สระบุรี – หญิงวัย 51 ปี กรี๊ดลั่นบ้าน เห็นงูตัวขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่หน้าบ้าน วิ่งแจ้นบอกสามีเรียกกู้ภัยช่วยด่วน

สระบุรี – หญิงวัย 51 ปี กรี๊ดลั่นบ้าน เห็นงูตัวขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่หน้าบ้าน วิ่งแจ้นบอกสามีเรียกกู้ภัยช่วยด่วน

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

           วันที่ 30 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง นิภาพร นิยะสม อายุ 51 ปี ว่ามี งูตัวขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่หน้าประตูบ้าน ตอนนี้เลื้อยไปซุกซ่อนอยู่พื้นใต้ศาลา อยากให้มาช่วยจับให้หน่อย เนื่องจากตนและสามีกลัวมาก อยู่ทีบ้านเลขที่ 99/154 หมู่บ้านธาราฟ้าใส ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี พร้อมลูกชายที่เป็นกู้ภัยตัวน้อย และอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึง เป็น บ้าน 2 ชั้น มีรั้วรอบคอบชิด พบ นาง นิภาพรและสามี นั่งรออยู่ที่โต๊ะ แล้วชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูตรงบริเวณศาลาที่งูหลบซ่อนอยู่ใต้พื้น จึงได้เข้าทำการตรวจสอบก้มดูใต้พื้นศาลาและใช้ไม้ยาวเขี่ย เห็นงูนอนขดอยู่ด้านขวา จึงได้ทำการงัดพื้นออก พบ งูเหลือมขนาดใหญ่นอนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เสียมพยายามงัดตัวงูออกมา แต่งูได้เลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้มือเปล่าจะดึงหางไว้ แต่เนื่องจากตัวงูลื่นดึงไม่อยู่ งูได้เลื้อยไปอยู่อีกฝั่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้ตามไปงัดพื้นอีกฝั่งหนึ่งออกเช่นกัน จนงูได้โผล่หัวออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจเล็กน้อย จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยตัวน้อยได้ใช้ไม้ห่วงเชือกคล้องไปที่คองูได้ แล้วช่วยกันลากตัวงูออกมาบริเวณที่โล่ง งูได้ใช้ลำตัวรัดแขนเจ้าหน้าที่ไว้ ต้องรีบแกะออก ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะรัดแน่นกว่านี้ จนแกะออกได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 3 เมตร จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

             นาง นิภาพร นิยะสม (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า เวลาประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงแมวมันกัดกัน ก็เลยออกมาดู ซึ่งปกติช่วงกลางคืนตนจะไม่ออกมา เพราะมันดึกแล้ว พอเดินออกมาเห็นงูมันนอนอยู่ ตัวใหญ่มาก ตนตกใจมากจึงได้รีบไปเรียกแฟนมา และบอกว่า เห็นงู แฟนจึงได้ออกมาไล่ แต่ไม่รู้จะทำยังไง เพราะงูมันอยู่ในบริเวณบ้านไม่ยอมออกไปไหนเลย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ ตนไม่ทราบว่างูเข้ามาได้ยังไง น่าจะมาตามกำแพงหรือเปล่า เพราะด้านหลังเป็นป่าด้วย ตนเจองูบ่อยมาก ทั้งงูเห่าดง 2-3 ครั้งเลย แต่พึ่งเคยเจองูตัวใหญ่ครั้งแรก ตนตกใจกลัวมากๆ และยังเป็นคนกลัวงูด้วย กรี๊ดลั่นบ้านเลย เพราะไม่เคยเจองูตัวใหญ่แบบนี้มาก่อน จึงทำอะไรไม่ถูก แถมตนยังเจองูเป็นประจำ แต่ตอนนี้รู้สึกโล่งใจและสบายใจมาก ต้องขอบคุณกู้ภัยสว่างมากๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!