ราชบุรี – ให้เลขเด็ดสุดแม่น เสาไม้มะค่าคู่ตกน้ำมัน หลังเข้าฝันบอกป๋าเทพขออยู่ด้วย

ราชบุรี – ให้เลขเด็ดสุดแม่น เสาไม้มะค่าคู่ตกน้ำมัน หลังเข้าฝันบอกป๋าเทพขออยู่ด้วย

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย 

          เสาไม้มะค่าคู่ตกน้ำมัน อายุกว่า 30 ปี เข้าฝันบอก”ป๋าเทพ”ขออยู่ด้วย หลังป๋าเทพนำมาไว้ที่ร้าน มีคนแห่ขอเลขเด็ดจนถูกเลขกันทั่วหน้า ขณะภรรยาป๋าเทพ ยันมีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาทุกอย่าง แถมให้ตัวเลขเด็ดสุดแม่น

             วันนี้ (30 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สวนอาหาร ไร่ป๋าเทพ เขาขลุง ซึ่งเป็นร้านอาหารของดาราตลกชื่อดัง นายสุเทพ หรือ ป๋าเทพ โพธิ์งาม ที่ตั้งอยู่ที่ 73/1 หมู่ 6 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังทราบว่า มีเสาไม้มะค่าคู่อายุกว่า 30 ปี ตกน้ำมันและมีความศักดิ์สิทธิ์ มีความขลังเป็นอย่างมาก จนขนาดมีลูกค้าที่เดินทางมาทานอาหารที่ร้านป๋าเทพ ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ แห่ขอพรขอโชคลาภ จนสมหวังกันมากมาย เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบชาวบ้านกำลังจุดธูปกราบไหว้ขอพร เสาไม้มะค่าคู่ ที่มีความยาวประมาณ 6 เมตร ตั้งอยู่ภายในศาลบริเวณภายในร้านป๋าเทพ และยังพบชุดไทยหลากหลายสีแขวนเรียงราย พร้อมเครื่องสำอางค์ กระจกส่องหน้า และของบูชามากมาย ซึ่งตั้งไว้เซ่นไหว้เสาไม้มะค่าคู่ โดยชาวบ้านเรียกชื่อว่า แม่มารตรี และแม่ศรีทอง

              จากการสอบถาม นางภัสราพรรณ หรือ แม่จุ๋ม ทรงพีระพัฒน์ ภรรยาป๋าเทพ ดาราตลกชื่อดัง บอกเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้วเสาต้นมะค่าทั้ง 2 ต้นนี้ เป็นเสาของโรงสีที่ป๋าเทพ โพธิ์งาม ไปซื้อไว้แล้วรื้อโรงสีออกเพื่อจะปรับพื้นที่ แต่กลับมีผู้หญิงใส่ชุดไทย 2 คน ไปเข้าฝันป๋าเทพพร้อมบอกว่า “จะขอมาอยู่กับป๋าเทพด้วย ไม่อยากไปอยู่ที่อื่น อย่าให้ไปอยู่ที่อื่นเลย” หลังป๋าเทพฝัน เลยให้คนงานนำไม้มะค่าทั้้ง 2 ต้น มาไว้ภายในบริเวณร้านพร้อมให้ตั้งศาลขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนมากราบไหว้ โดยที่ผ่านมาเธอและลูกหลาน ตลอดจนคนงานภายในร้านกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ จนประสบความสำเร็จตามที่ขอ และถูกรางวัลกันทั้งร้าน จนมีลูกค้าที่มาทานอาหารทราบข่าว ได้มากราบไหว้และขอบ้าง ก็ประสบความสำเร็จและถูกรางวัลไปตามๆกันจนต้องกลับมาแก้บน

              ส่วนใหญ่จะมีชาวบ้านในพื้นที่มาขอเลขเด็ดช่วงใกล้วันหวยออก ส่วนลูกค้าจะมาขอกันเรื่อยๆทุกวัน โดยบางคนจะนำแป้งมาโรยถูหาตัวเลข บางคนก็เขย่าเซียมซี บางรายก็จุดธูปเสี่ยงทายตัวเลข คนไหนสมหวังก็จะกลับมาแก้บน แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งทางร้านก็ยินดีให้มากราบไหว้ขอโชคลาภกันได้ไม่ปิดกั้นอะไร ส่วนเธอจะขอพรกับแม่มารตี แม่สีทอง ให้กิจการร้านอาหารเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ส่วนเลขเด็ดยอมรับก็ถูกมาแล้วหลายครั้ง โดยเธอกล้ายืนยันว่า ให้เลขแม่นจริง ด้าน น.ส.เจน อายุ 18 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เธอมาขอเลขเด็ดที่ศาลบ่อยครั้ง และถูกเลขเด็ดบ่อยครั้งเช่นกัน ซึ่งคนมาขอแล้วไม่ถูกเพราะทำไม่ถูกต้อง การมาขอที่ศาลแม่มารตรี และแม่ศรีทอง ต้องจุดธูปกราบไหว้บอกกล่าวและบอกเรื่องที่จะขอ ก็จะประสบความสำเร็จตามที่ขอ ส่วนคนที่จะขอเลขเด็ด หลังจุดธูปบอกกล่าวเสร็จแล้ว ให้เขย่าเซียมซีจนไม้เซียมซีหล่นจะกระบอกมาทั้งหมด 3 อัน แล้วนำเลขทั้งหมดมารวมจึงนำไปเสี่ยงโชค ซึ่งวันนี้เธอเขย่าได้เลข 213 และเลข 622 ส่วนเพื่อของเธอขอได้เลข 431

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!