กาญจนบุรี”กาญจน์ร่วมกับสถาบันNDI อบรมเชิงปฏิบัติการ “

กาญจนบุรี”กาญจน์ร่วมกับสถาบันNDI อบรมเชิงปฏิบัติการ “

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

            ศูนย์พัฒนาการเมือง”พระปกเกล้า”กาญจน์ร่วมกับสถาบันNDI อบรมเชิงปฏิบัติการ ” บทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด” เสริมการทำงานกับ”สจ.”กาญจนบุรี ระหว่าง9-10 มี.ค 2565 ที่ร.ร.รอยัลริเวอร์แควรีสอร็ท

               วันนี้ (10มีนาคม2565) นายภัทร์ติพงษ์ เหลืองทอง รองประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมประชาธิปไตยเพื่อการต่างประเทศ(NDI) สหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยร่วมกับศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดกาญจนบุรีและองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดอบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่อง”บทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด”ให้กับสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและเจ้าหน้าที่อาวุโสขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่9-10 มีนาคม 2565 ที่ห้องสัมมนาลีลาวดี โรงแรมรอยัลริเวอร์แวรีสอร์ทกาญจนบุรี บ้านลาดทอง ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในการจัดอบรมครั้งนี้ใช้เวลา2วันเริ่มตั้งแต่วันที่9มีนาคม 2565และสิ้นสุดในวันที่10 มีนาคม 2565 มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและเจ้าหน้าที่อาวุโสขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมรับการอบรมจำนวน 54 คน โดยการนำนายจรัญ ยิ่งภิญโญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและนางจารีรัตน์ บุญประเสริฐ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยการอบรมนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักสันตอวิธีและธรรมาภิบาลและอดีตผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของสถาบันพระปกเกล้ามาเป็นวิทยากร

               นายเอ็ดมอน เอฟเฟนติยา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมประชาธิปไตยเพื่อการต่างประเทศ(NDI) ประจำประเทศไทย ได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ” บทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ” นี้ว่า กระบวนการทบทวนบทบาทหน้าที่การเป็นตัวแทน การกำหนดนโยบาย การออกข้อบัญญัติ การวิเคราะห์ และตัดสินใจในประเด็นปัญหาต่างๆและการกำกับดูแลการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อยกระดับความรู้และทักษะของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้สามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนโดยเฉพาะภาคประชาสังคมในกระบวนการดำเนินงานต่างๆ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจึงควรตระหนักถึงความสำคัญของการเปิดโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะภาคประชาสังคมมีส่วนร่วมตลอดกระบวนการต่างๆ นายพิพัฒน์ แก้วจิตคงทอง ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวเสริมเพิ่มเติมต่ออีกว่า สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีหน้าที่สำคัญในกระบวนนิติบัญญัติขององค์การบริหารส่วนจังหวัดและมีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลการบริหารงานของฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด ให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ภารกิจ และอำนาจหน้าที่ รวมทั้งปฏิบัติงานให้บริการสาธารณะ เพื่อสนองความต้องการของประชาชนในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ อันเกิดประโยขน์ต่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างมีความก้าวหน้าสืบไป

 

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!