นครสวรรค์-ผู้ป่วยโควิดติดเพิ่ม 83 ราย ตายอีก 2

นครสวรรค์-ผู้ป่วยโควิดติดเพิ่ม 83 ราย ตายอีก 2

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

โควิด-19 ที่นครสวรรค์ วันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 83 ราย มาจาก ตจว. 32 ตายอีก 2 รวม 28

         วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 83 ราย และเสียชีวิต 2 ราย กรณีผู้ป่วยรายใหม่เป็นผลตรวจภายในจังหวัด 71 ราย โดยเดินทางมาจากต่างจังหวัด 32 ราย ในจังหวัด 39 ราย / ผลตรวจภายนอกจังหวัด 12 ราย แยกเป็นรายอำเภอดังนี้คือ อ.โกรกพระ 3 ราย ผล Lab จากต่างจังหวัด , อ.ชุมตาบง 8 ราย มี 4 ราย เดินทางมาจากต่างจังหวัด อีก 4 รายเป็นผล Lab จากต่างจังหวัด , อ.ชุมแสง 3 ราย เป็นผล Lab จากต่างจังหวัดทั้งหมด , อ.ตากฟ้า 1 ราย เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี , อ. ตาคลี 7 ราย มี 4 รายสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน , 1 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ และอีก 2 ราย เดินทางมาจากต่างจังหวัด , อ.ท่าตะโก 15 ราย มี 6 ราย มาจากต่างจังหวัด และอีก 9 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน , อ.บรรพตพิสัย 3 ราย มี 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน อีก 1 ราย มาจาก กทม.และอีก 1 ราย รอสอบสวน , อ.พยุหะคีรี 1 ราย รอสอบสวน , อ.ไพศาลี 6 ราย มาจาก กทม ., อ.เมือง 15 ราย มี 3 ราย เดินทางมาจากต่างจังหวัด อีก 10 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน , 1 ราย รอสอบสวน,และอีก 1 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ , อ.แม่เปิน 1 ราย เป็นผล Lab จากต่างจังหวัด , อ.แม่วงก์ 2 ราย มาจากต่างจังหวัด , อ.ลาดยาว 4 ราย มี 1 ราย มาจาก จ.ปทุมธานี และอีก3 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน , อ.หนองบัว 14 ราย มี 6 ราย เดินทางมาจากต่างจังหวัด และอีก 8 ราย รอสอบสวน
          ด้านความพร้อมของเตียงที่จะรับผู้ป่วย ที่โรงพยาบาลสนามรองรับได้ 232 เตียง มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 187 ราย ยังรองรับได้อีก 45 เตียง ส่วนที่โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลชุมชนจังหวัดนครสวรรค์ มี 597 เตียง มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 626 ราย ยังมีเตียงว่างอีก 55 เตียง โรงพยาบาลอำเภอบางแห่งเตียงเต็ม บางแห่งก็มีผู้ป่วยเกินเตียง บางแห่งยังพอมีว่าง นอกจากนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการรณรงค์ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ทำงานที่บ้าน (WFH) งดการสังสรรค์ งดเดินทางข้ามจังหวัด และพาผู้สูงอายุกับผู้ป่วย 7 โรคเสี่ยงไปฉีดวัคซีน
          ด้านการดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาล แพทย์ พยาบาล ยังปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยอย่างแข็งขัน โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ให้การสนับสนุนด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ทำอาหารกล่องแจกจ่ายเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งจัดทำกล่องใส่ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้ผู้ป่วยทุกราย ตั้งแต่ ผ้าเช็ดตัว ขันน้ำ สบู่เหลว ยาสระผม ยาสีฟัน ผ้าอนามัย กระดาษทิชชู่ โดยจัดใส่กล่องพลาสติกอย่างดี พร้อมใช้งานได้ทันที

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!