อยุธยา-จิตอาสาพระราชทาน กำจัดผักตบชวา พัฒนาคูคลอง

อยุธยา-จิตอาสาพระราชทาน กำจัดผักตบชวา พัฒนาคูคลอง

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ้ญสัตย์ / นราเอก ตันศิริ

อำเภอบ้านแพรกจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ปรับภูมิทัศน์ศาสนสถานและกำจัดผักตบชวา พัฒนาคูคลอง เปิดทางน้ำให้เกษตรกรทำการเกษตร

          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่วัดเขียนลาย ตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอบ้านแพรกได้เป็นประธานในการจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ปรับภูมิทัศน์และกำจัดผักตบชวา พัฒนาคูคลอง บริเวณวัดเขียนลาย และกำจัดผักตบชวา วัชพืชในแม่น้ำลพบุรี ตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก โดยมี โดยมีปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ปลัดอำเภอ สมาชิก อส. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ลูกจ้าง TST และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จำนวน 165 คน ร่วมดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้
          นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน
          โดยกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในวันนี้จัดขึ้น โดยกิจกรรมกำจัดวัชพืช ปรับภูมิทัศน์ ความสะอาดศาสนสถาน วัดเขียนลาย กำจัดผักตบชวาในแม่น้ำลพบุรี บริเวณถนนลพบุรี-บางปะหัน หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแพรก และ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 3 ตำบลคลองน้อย อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้อยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่ดี ด้วยความร่วมมือจากประชาชนจิตอาสาบริเวณใกล้เคียง และที่สำคัญ การกำจัดผักตบชวาในลำน้ำ คู คลอง เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้น้ำได้อย่างสะดวกทั้งการอุปโภค บริโภค และเพื่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้งด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!