ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่ติดตามโครงการส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน

ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่ติดตามโครงการส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

         ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่ติดตามโครงการส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน เพื่อสร้างรายได้และลดรายจ่ายในครัวเรือน รวมทั้งมอบวัสดุสนับสนุนการจัดทำแปลงเรียนรู้การปลูกผักสวนครัวฯ ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา

             วันที่ 31  ม.ค. 65เวลา 10.30 น. ที่บ้านแม่ระวาน ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการมอบวัสดุสนับสนุนการจัดทำแปลงเรียนรู้การปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน และติดตามการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน เพื่อสร้างรายได้และลดรายจ่ายในครัวเรือน โดยมี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นางเยาวเรศ ทิฐธรรม เกษตรจังหวัดตาก นางสาวจิตรา ราชแก้ว เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก นางสำราญ แสนศิลา ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินตาก นายสมศักดิ์ ไชยมณี นายอำเภอสามเงา หัวหน้าส่วนราชการ นายวรเศรษฐ์ ทิอุด กำนันตำบลยกกระบัตร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

            สืบเนื่องจาก จังหวัดตากได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายงบกลาง เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งได้ให้สำนักงานเกษตรจังหวัดตาก ดำเนินงานโครงการส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน เพื่อเสริมสร้างรายได้และลดรายจ่ายในครัวเรือน รวมทั้งสร้างแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกพืชผักสวนครัวของชุมชน โดยมีเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดตาก เข้าร่วมโครงการ จำนวน 43 ชุมชน รวม 1,290 ราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานในพื้นที่ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา ที่ครัวเรือนตัวอย่างปลูกผักสวนครัว รอบรั้วริมบ้าน ของร้อยตำรวจโทสมนึก ตันทิพย์ จากนั้นเดินทางไปยังแปลงเรียนรู้การปลูกผักสวนครัวและสร้างแหล่งอาหารของชุมชน , แปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ ภายใต้โครงการ 1 ตำบล 1 เกษตรทฤษฎีใหม่ ของนางมยุรี แก้วใส , ครัวเรือนตัวอย่างปลูกผักสวนครัว รอบรั้วริมบ้าน ของนายนิรันดร์ มูลมั่ง และครัวเรือนตัวอย่างปลูกผักสวนครัว รอบรั้วริมบ้าน ของนางสุภิตรา ใหม่ตัน ตามลำดับ โอกาสนี้ ได้มอบวัสดุสนับสนุนการจัดทำแปลงเรียนรู้ฯ ให้กับผู้แทนเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ ในพื้นที่อำเภอสามเงา จำนวน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านวังหมัน , ชุมชนบ้านห้วยใต้ , ชุมชนบ้านป่ายางตก , ชุมชนบ้านนาตาโพ และชุมชนบ้านแม่ระวาน ด้วย สำหรับอำเภอสามเงา มีพื้นที่ 6 ตำบล 46 หมู่บ้าน มีพื้นที่ทำการเกษตรทั้งหมดประมาณ 90,327 ไร่ โดยตำบลยกกระบัตร มีหมู่บ้านจำนวน 12 หมู่บ้าน มีเกษตรกรทั้งสิ้นประมาณ 1,500 ครัวเรือน ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ส่วนใหญ่ปลูกข้าว รองลงมาเป็น ปลูกมันสำปะหลัง , ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ , ปลูกไม้ยืนต้น และปลูกผัก ตามลำดับ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!