อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ฟาร์มจระเข้ดีพอดีฟาร์ม สัตว์เศรษฐกิจสร้างรายได้

อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ฟาร์มจระเข้ดีพอดีฟาร์ม สัตว์เศรษฐกิจสร้างรายได้

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์  นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ฟาร์มจระเข้ดีพอดีฟาร์ม สัตว์เศรษฐกิจสร้างรายได้

          ช่วงบ่ายของวันที่ 31 มค 65 ที่ฟาร์มจระเข้ดีพอดีเลขที่ 57/2 หมู่ที่ 1 ต.ท่ามะเฟื่อง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายณฐกร ดีอินสวน เกษตรกรผู้ที่หันมาเลี้ยงจระเข้เป็นอาชีพหลัก จากการสอบถามทางนายณัฐกร เปิดเผยว่า ที่ฟาร์มของตนเองมีบ่อเลี้ยงจระเข้ 4 บ่อ มีจระเข้เกือบ 50 ตัว เลี้ยงในบ่อปูนซีเมนต์ขนาด 5เมตรคูณ 5 เมตร ซึ่งทำบ่อเลี้ยวจระเข้ไว้ภายในบริเวณบ้านของตนเองเริ่มต้นที่ตนเองหันมาจับทำฟาร์มจระเข้ เนื่องมาจากมีเพื่อนที่ทำฟาร์มจระเข้ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ชักชวน ซึ่งมีการเลี้ยงเป็นจำนวนมาก ต่อมาราคาตกต่ำขายไม่ได้ราคา ตนเองจึงได้หันมาทำเอง ไม่ว่าจะเป็นลอกหนัง ทำผลิตภัณฑ์ ตลอดจนปิดให้เด็กได้เข้าชมรวมถึงนำเนื้อจระเข้ออกมาขาย

          เริ่มหันมาเลี้ยงจระเข้ประมาณ 5 ปีแล้วจระเข้ที่นำมาเลี้ยงเป็นพันธุ์น้ำจืดและขนาดที่นำมาทำเนื้อจระเข้ย่างอายุประมาณ 3 ปี ยาว1.8 เมตรถึง 2.00 เมตร น้ำหนัก 12 ถึง15 กิโลกรัมซึ่งจะนำเนื้อจระเข้มาย่าง ขายจะย่างขายทุกเย็น เพราะจะมีลูกค้าสนใจเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมากส่วนมากจะนำไปเป็นกับแกล้มมากกว่า ราคาเนื้อจระเข้ที่ย่างขายไม้ละ 10 บาท ส่วนเนื้อจระเข้สดรวมราคากิโลกรัมละ 140-150 บาท/กิโลกรัมและที่สำคัญที่อร่อยที่สุดก็คือส่วนหางหรือที่หลายคนเรียกกันว่าบ้องตันราคากิโลกรัมละ 200 บาท
ส่วนลูกค้าท่านใดที่สนใจอยากจะทานเนื้อจระเข้เป็นตัวก็สั่งได้แต่ต้องสั่งล่วงหน้า1-2 วันเพื่อรอชำแหละก่อน ราคาประมาณตัวละพันกว่าบาทน้ำหนัก 10 กว่ากิโลกรัมขึ้นไป ทางฟาร์มดีพอดีของเราจะไม่นำจระเข้ที่มีอายุเกินกว่า 4 -5 ปีขึ้นไปมาชำแระขายเนื่องจากจะมีกลิ่นเหม็นคาว ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081- 887-8008 ไลน์ไอดี 081 8878008 หรือที่เฟสบุ๊คชื่อณฐกร ดีอินสวน ลูกค้าส่วนใหญ่มีความเชื่อตามคนจีนเก่าแก่ที่เชื่อว่าถ้าทานเนื้อจระเข้เป็นอาหารเสริมมักจะมีคุณค่าทางร่างกายไม่มีมัน ส่วนเลือดของจระเข้ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายก็อยากจะฝากกับประชาชนทุกท่านที่สนใจอยากจะมาดูจระเข้ตัวเป็นๆไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดแค่ท่านมาแวะชมที่ ฟาร์มดีพอดี อ.พิชัยใกล้ๆนี้เอง แถมยังได้ทานเนื้อจระเข้ย่างอีกด้วย ก็อยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่เคยบริโภคเนื้อหมู ซึ่งขณะนี้เนื้อหมูมีราคาแพงอยากให้ทุกท่านหันมาลองทานเนื้อจระเข้ดูบ้างซึ่งเนื้อจระเข้ราคาถูกกว่าเนื้อหมูมากและที่สำคัญยังอร่อยกว่าเนื้อหมูอีกหากท่านไม่เชื่อฟาร์มดีพอดีขอเราขอท้าพิสูจน์ให้ท่านลองมาชิมเนื้อจระเข้กัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!