นักเรียนชั้น ป.6 วัย 12 ปีคว้าแชมป์คนใหม่..!! ศึก“หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25

นักเรียนชั้น ป.6 วัย 12 ปีคว้าแชมป์คนใหม่..!! ศึก“หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25

ภาพ-ข่าว:อรกัญญา หลิมสัมพันธ์

               การแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” นับเป็นการแข่งขันหมากฮอสรายการใหญ่ที่สุดแห่งปี 2023 ของประเทศไทย โดยได้รับเกียติจากนายประดิษฐ์ เฟื่องฟู ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2566 ที่ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
               โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมจัดการแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์กีฬาไทย ซึ่งมีผู้สมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีบรรดาเซียนชื่อดังร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก อาทิ เซียนดำ-วิโรจน์ นิ่มประพฤติ อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย สุดยอดแห่งเซียน, แชมป์น้อย-ดำรงค์ เยื่อบางไทร อดีตแชมป์ประเทศไทย, บุญชัย ยังยืน, มารุต บานชื่น ฯลฯ
                ทั้งนี้มีผลการแข่งขันดังนี้ รุ่นประเภททั่วไป (หรือประเภทเซียน) 1.ชนะเลิศได้แก่ นายปณิธิ เสกสรรค์วิริยะ เป็นแชมป์ประเทศไทย คนใหม่ 2.รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ นายมารุต บานชื่น 3.รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายเจษฎา รุ่งโรจน์สกุลชัย  รุ่นประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี 1.ชนะเลิศได้แก่ นายรุ่งโรจน์ สันทัดวัฒนา 2.รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ นายวชิรวิทย์ สำราญพันธ์ 3.รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายชิษณุพงษ์ มาศิริโชค และปิดท้ายด้วยรุ่นประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุด ผลปรากฎว่า เด็กชายศีล ศิลปงาม นักเรียนชั้น ป.6 จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) คว้ารางวัลชนะเลิศ เป็นแชมป์หมากฮอส PEA OPEN รุ่น 15 ปี คนใหม่ รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ เด็กหญิงศรุตยา พรมวงษ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เด็กชายปัณณวิชญ์ วานิชสัมพันธ์
              โดย ด.ช.ศีล ศิลปงาม (โฟโต้) บอกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างมากครับ ก่อนมาแข่งไม่คิดว่าตัวเองจะได้แชมป์ครับ แค่หว้งว่าเข้ารอบ 16 คน กว่าจะมาถึงวันนี้ยากมากครับ การคว้าแชมป์ประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องทุ่มเท จริงจังอย่างมาก โฟโต้คิดว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆเลย มีคนเก่งเยอะครับ และที่สำคัญที่โฟโต้ได้จากการแข่งขัน ทั้งจากสาธิตจุฬา สาธิตเกษตร และพี่ๆสาธิตราม และ มศว.ฯลฯ ก็คือมิตรภาพที่ดีต่อกันสุดท้ายโฟโต้ขอขอบพระคุณคุณพ่อ-สุพจน์ ศิลปงาม ที่คอยสั่งสอนให้คำแนะนำและให้กำลังใจด้วยดีมาตลอด ขอบคุณคุณแม่ อาจารย์ คุณครู เพื่อนๆพี่ๆที่ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น ร่วมโหวตให้โฟโต้ครับ ขอบคุณมากครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!