อุบลราชธานี-ตม. เข้ม จับชาวต่างชาติตามหมาย

อุบลราชธานี-ตม. เข้ม จับชาวต่างชาติตามหมาย

ภาพ/ข่าว:อภิสิทธิ์ เสมอภาค

          พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช. สตม. พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช. สตม . พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช. สตม . พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.มาณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.ตม. จว.อุบราชธานี สั่งการให้ ตม.จว. อุบลราชธานี ทำการเพิกถอนสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักรและควบคุมตัวคนต่างด้าว ซึ่งทางการสาธารณรัฐฝรั่งเศสต้องการตัวส่งกลับไปนอกราชอาณาจักร
          โดยมีพฤติการณ์กล่าวคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งข้อมูลบุคคลต่างชาติ ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการสาธารณรัฐฝรั่งเศสต้องการตัวตามหมายจับของทางการสาธารณรัฐฝรั่งเศส ตามหมายจับสหภาพยุโรปและประกาศ ตำรวจสากลสีแดง (INTERPOL Red Notice) เลขที่ A218/2-2024 เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคน โดยทราบข้อมูลว่าปัจจุบันบุคคลต่างชาติดังกล่าวพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า บุคคลต่างชาติรายดังกล่าว ได้ยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักรไทย ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ประเภทอุปการะภรรยาไทย โดยมีกำหนดฟังผลการพิจารณาในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 และในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุบลราชธานี จึงขอเพิกถอนสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักรและได้รับอนุมัติให้เพิกถอนสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้เดินทางไปแจ้งให้บุคคลต่างชาติดังกล่าวทราบตามแบบกกหมาย ตม. 83 และ ควบคุมตัวเพื่อนำส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามข้อกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!