อุดรธานี – แจกผ้าห่มคลายหนาว สอนทำน้ำยาอเนกประสงค์ โรงเรียน​ตำ​ร​วจ​ตระเวน

อุดรธานี – แจกผ้าห่มคลายหนาว สอนทำน้ำยาอเนกประสงค์ โรงเรียน​ตำ​ร​วจ​ตระเวน

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ศูนย์ข่าวภูมิภาคเฉพาะกิจ 

             จิตอาสา904 แจกผ้าห่มคลายหนาว สอนทำน้ำยาอเนกประสงค์ โรงเรียน​ตำ​ร​วจ​ตระเวน​ บ้านห้วยเวียงงาม​ และ​โรงเรียน​ตำร​วจ​ตระเวน​ชายแดน​ บ้านเมืองทอง​ อ.​นายูง​ จ.​อุดรธานี​

             จิตอาสา​ 904 จำนวน 5 นาย1.นาย​สรพงษ์​ สร​สิทธิ์ สังกัด​ สมท.กอ.รมน​.รหัส​ 3A-162 2.พ.ต.ต.หญิง อุมาพร​ ธรรม​สมบัติ​ สังกัด​ กก.ตชด​ 24 สำนัก​งานตำร​วจ​แห่งชาติ รหัส​ 3B-044 3.พ.ต.อ. กวีพงษ์ ชลการ ผกก.​ตชด​ 24 สังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ รหัส​ 5A-095(ฝ่ายอำนวยการ)​ 4.นางสาวปรียา​อักษร​ คำมา​ จิตอาสาภาคประชาชน​ รหัส 5B-196/4ข 5.พ.ต.อ.กานต์​ ตั้ง​วิจิตร​ สังกัด​ ภ.จว.อุดรธานี สำนัก​งานตำ​ร​วจ​แห่งชาติ​ รหัส​ 2-ก112 จิตอาสา904 เข้าร่วมกิจกรรม​ร่วมกับ​ คณะสงฆ์​ และศิษย์​ยานุศิษย์​ ของวัดโพธิสมภรณ์ นำโดย​ พระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธ) เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ จังหวัด​อุดรธานี​ นำผ้าห่ม​ ที่ได้รับการสนับสนุน​จาก​ พระราช​วชิร​ธรรมา​จารย์​ (สุธรรม​ สุธมฺโม​)​ เจ้าอาวาส​วัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด​)​ นำไปแจกจ่าย​ให้เด็กนักเรียน​ โรงเรียน​ตำรวจตะเวนชายแดน​ และ​ ทำกิจกรรม​ร่วม​กับคณะครูและนักเรียน​ ฝึกสอนและลงมือปฎิบัติ​จริง ในการทำน้ำหมักอินทรีย์ชีวภาพ​ สูตรน้ำ และ​ การทำน้ำยาอเนกประสงค์​ ใช้ในโรงเรียน​และครัวเรือน​

              มอบผ้าห่ม​กันหนาว แก่รร.ตชด.บ้านห้วยเวียงงาม​ ต.​นายูง​ อ.​ นายูง​ จ.​อุดรธานี​ 135 คน ครู​ 14 คน ,รร.ตชด.บ้านเมืองทอง​ ต.​นาแค​ อ.​นายูง​ จ.​อุดรธานี​ 57 คน ครู​ 7 คน ทั้งสอง​โรงเรียน​อยู่ในหุบเขา​ พื้นที่สูง​ ห่างไกลความเจริญ กลางคืน​อากาศหนาวเย็น​ มีความต้องการผ้าห่มเพื่อบรรเทาความหนาวเย็น​และ​ ยังได้รับเงินของขวัญเนื่องในวันเด็ก ที่ผ่านมาจาก​ ท่านเจ้าคุณ​ฯ​ เจ้า​คณะจังหวัด​อุดรธานี​ ​อีกด้วย จิตอาสา​ 904 ได้ฝึกสอน​และลงมือปฎิบัติ​จริงในการทำน้ำหมักอินทรีย์​ชีวภาพ​ รสจืดและรสเปรี้ยวเพื่อนำไปปรับ​ปรุง​คุณ​ภาพดิน​ และเป็นสารตั้งต้นในการนำไปใช้​เพื่อทำน้ำยาอเนกประสงค์​ต่อไป​และ​เพื่อผู้ปกครองและนักเรียน​ ที่ผ่านการฝึก​ สามารถแบ่งปันเพื่อนำ​ขยายผลผลิตใช้ในการเกษตร​ และครัวเรือน​ ของตนเอง​ ฝึกการสอนการทำน้ำยาอเนกประสงค์​ เพื่อใช้ในการล้างจาน​ ชำระสิ่งสกปรก ใช้ในการทำความสะอาด​ ต่างๆ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้​สามารถนำไปผลิตใช้เอง​.ในครอบครัว​ ช่วย​ให้​ ครู​ นักเรียน​ และผู้​ปกครอง​ประหยัด​ และ​รู้จักนำ​ พืชผัก​ ผลไม้​ ในพื้นที่​เหลือ เกินความต้องการ​ นำมาใช้ประโยชน์​อย่างสูงสุด​ตามแนวเศรษฐกิจ​พอเพียง​ ของ​ พ่อหลวงรัชกาล​ที่​ 9 ครู​ นักเรียน​ ผู้ปกครอง​ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความซาบซึ้ง​ในพระมหากรุณาธิคุณ​ ของพ่อหลวงรัชกาล​ที่​ 9 จะได้นำความรู้​ ที่ได้รับการถ่ายทอดหลักแนวคิด​และวิธีการปฎิบัติ​ นำไปใช้​ในครอบครัว​ตนเอง​ เพื่อ​ความประหยัด​ และพอเพียง​ และนำไปถ่ายทอดให้คนในขุมชนฯ​ รับทราบ​ และนำไป​ปฎิบัติ​ต่อไป และดีใจ​ ได้รับผ้าห่มกันหนาว​ เพราะปีนี้อากาศค่อนข้างหนาวเย็นต่อเนื่อง​ และ​กราบขอบพระคุณ​ ผู้มีจิตศรัทธา​ที่บริจาคผ้าห่มมาให้ในครั้งนี้

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!