ประจวบคีรีขันธ์-เปิดห้องคัดกรองผู้ป่วย( ARI CLINIC )

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดห้องคัดกรองผู้ป่วย( ARI CLINIC )

ภาพ/ข่าว: ณัฐธภพ พันสาย

                 รพ.ทับสะแก เปิดห้องคัดกรองผู้ป่วย โรคทางเดินหายใจ ( ARI CLINIC ) คลีนิกไข้หวัด แห่งแรกในจังหวัดประจวบฯ โดยใช้งบประมาณจากชาวบ้านที่ร่วมบริจาค ในโครงการ “คนทับสะแก ไม่ทอดทิ้งกัน”

                 วันที่ 11 มิ.ย. 63 ที่โรงพยาบาลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก ได้ร่วมเปิดและส่งมอบห้องคัดกรองผู้ป่วย โรคทางเดินหายใจ ( ARI CLINIC ) คลีนิกไข้หวัด แห่งแรกในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก แพทย์หญิงสุภาภรณ์ ภมรสูตร ผอ.โรงพยาบาลทับสะแก นายจรัล ลีลาวิโรจน์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลทับสะแก น.ส.เอื้อมพร ทั่งทอง ประธานชมรมชมตะวันทับสะแก พร้อมคณะกรรมการ และ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่พยาบาล ร่วมพิธี
                นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า การเปิดและส่งมอบคลินิก ARI คลินิกไข้หวัด ในวันนี้ สืบเนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ทุกพื้นที่ต้องประสานการทำงานกันอย่างเข้มข้น ที่จะป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว จากนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ให้แยกคลินิกไข้หวัด ออกจากการตรวจโรคทั่วไป เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งทาง รพ.ทับสะแก ไม่มีสถานที่ในการจัดตั้งคลินิกถึงได้ใช้หน้าอาคาร แพทย์แผนไทยในการเปิดคลินิก ARI เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ผอ.รพ. ทับสะแก และผู้บริหาร ได้ปรึกษาหารือกับทางอำเภอทับสะแก เพื่อหาสถานที่ที่เหมาะสมและถาวรในการจัดตั้งคลินิกดังกล่าว
               ซึ่งที่ผ่านมาทางอำเภอทับสะแก ได้จัดทำโครงการ “คนทับสะแก ไม่ทอดทิ้งกัน” ซึ่งเป็นโครงการสาธารณประโยชน์ในครั้งนี้ได้ระดมทุนในการจัดตั้งคลินิก เพื่อประโยชน์ของชาวทับสะแก และใกล้เคียง โดยมีการเปิดระดมทุนและเปิดรับบริจาคผ่านบัญชี ในการก่อสร้างครั้งนี้ เงินรายได้ค่าจัดทำเสื้อจำหน่าย และเงินสมทบจากมูลนิธิโรงพยาบาลทับสะแก รวมทั้งหมดเป็นเงิน 1,300,000 กว่าบาท โดยค่าก่อสร้างอาคารและจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เฉพาะทาง ทั้งหมดเป็นเงิน กว่า 900,000 กว่าบาท สามารถเปิดให้บริการและรองรับรับผู้ป่วยเฉพาะทางได้วันละ ประมาณ 30 ราย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!