ประจวบคีรีขันธ์-ททท. สร้างแบน “ว๊าว ชะอำ-หัวหิน”

ประจวบคีรีขันธ์-ททท. สร้างแบน “ว๊าว ชะอำ-หัวหิน”

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

                ททท.ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว เตรียมปลอดล็อกโควิด-19 สร้างแบน “ว๊าว ชะอำ-หัวหิน”

                   เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ น.ส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ได้เปิดประชุมครั้งแรกหลังการเกิดโรคระบาดที่ส่งผลกระต่อการท่องเที่ยวในภาพรวมทั่วประเทศ โดยมี นส.โศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.ประจวบฯ(หัวหิน) นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ ผจก.ทั่วไป รร.แกรนด์หัวหิน และคณะกรรมการ ฯ เข้าร่วม
                 น.ส.โศรยา กล่าวว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้จะเปิดโรงแรม เปิดการท่องเที่ยวโดยมี ททท.จะเปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวออกมาชื่อว่า “ว๊าว ชะอำ-หัวหิน” ซึ่งกำหนดเอาจุดสำคัญของแต่ละแห่งมาเป็นจุดขายเช่น ปั่นจักรยานชะอำ-หัวหิน วัดห้วยมงคล บ้านเขาเต่า และแหล่งความเป็นธรรมชาติต่างๆที่มีของหัวหินและประจวบฯ โดยทาง ททท.จะนำเสนอให้ผู้คนโดยเฉพาะชาวไทยมาเที่ยวจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 63 ขอให้โรงแรมเตรียมต้อนรับปรับราคาค้าห้องลงมาขานรับ เพื่อเป็นจุดขายและ ททท.จะไปนำเสนอให้กับนำท่องเที่ยว
                 นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองหัวหินได้ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวโดยได้จัดทำโครงการพัฒนาเมือง “สมาร์ทซิตี้” รองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและอื่นๆ โดยได้จัดทำงบประมาณ 400 กว่าล้านบาท ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อจัดทำสาธารณูประโภค ขานรับผู้ที่จะมาเยือน โดยเทศบาลได้ทำงานให้กับสมาคมด้านการท่องเที่ยวมาตลอด
                 สำหรับการที่จะเปิดตัวการท่องเที่ยวของหัวหิน ประจวบฯ ชะอำ อยากให้สมาคมฯออกทำโรดโชว์ในภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ เพราะยังมีกลุ่มคนไทยในแต่ละภาคยังอยากจะมาเมืองหัวหิน และก็อยากจะให้รัฐบาลจัดงบประมาณให้กับ กลุ่ม อสม. กลุ่มจิตอาสา ที่ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เขาได้ทำหน้าร่วมกับเทศบาล อบต. อำเภอ จังหวัด ในการดูแลควบคุมการเกิดโรคระบาดให้กับพื้นที่ท้องถิ่นนั้นๆ ได้ออกมาท่องเที่ยวพักผ่อนตามเมืองชายหาดทะเล ทั้งนี้จะทำให้เม็ดเงินกระจายลงมายังที่ต่างๆโดยเฉพาะหัวหิน ประจวบฯ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!