ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรม คนร้อยเอ็ดร่วมใจ ปลูกป่าเพื่อคืนลมหายใจให้ธรรมชาติ

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรม คนร้อยเอ็ดร่วมใจ ปลูกป่าเพื่อคืนลมหายใจให้ธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน , อำนวย ระดาบุตร 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                จังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรม “คนร้อยเอ็ดร่วมใจ ปลูกป่าเพื่อคืนลมหายใจให้ธรรมชาติ” วันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี พ.ศ. 2563

                  ที่ โรงเรียนหนองฮีเจริญวิทย์ ตำบลหนองฮี อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทองรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรม “คนร้อยเอ็ดร่วมใจ ปลูกป่าเพื่อคืนลมหายใจให้ธรรมชาติ” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี พ.ศ. 2563 โดยการดำเนินงานของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น คณะครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

               นายสายยนต์ สีหาบัว ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) โดยในปีนี้โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (UNEP) ได้กำหนดประเด็นหลักในการรณรงค์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อม คือ “Time For Nature : find out what you can do” แปลเป็นภาษาไทย หมายถึง “ถึงเวลาคืนลมหายใจให้ธรรมชาติ” สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชมรมอาสาปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชาจังหวัดร้อยเอ็ด และเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน(ทสม.) และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกขึ้น เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกและสร้างการมีส่วนร่วมให้กับทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนและสร้างสังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคืนสมดุลสู่ธรรมชาติ

                กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมคนร้อยเอ็ดร่วมใจปลูกป่าเพื่อลมหายใจให้ธรรมชาติ การเยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมสวนเศรษฐกิจพอเพียง การแสดงนิทรรศการด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของภาคีเครือข่ายได้แก่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ดศูนย์ป่าไม้ร้อยเอ็ดโรงเรียนหนองฮีเจริญวิทย์และเทศบาลตำบลหนองฮี และกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชา
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!