อุตรดิตถ์-“อุตรดิตถ์ตัดสินประกวดภาพถ่าย เทิดพระคุณของแม่”

อุตรดิตถ์-“อุตรดิตถ์ตัดสินประกวดภาพถ่าย เทิดพระคุณของแม่”

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

“อุตรดิตถ์ตัดสินประกวดภาพถ่าย เทิดพระคุณของแม่”

                 วันนี้ เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานกรรมการตัดสินการประกวดภาพถ่าย เทิดพระคุณของแม่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564 หัวข้อ “รักของแม่” ร่วมกับกรรมการจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้ทรงคุณวุฒิภาคเอกชน โดยมีผลงานภาพถ่ายส่งเข้าประกวด จำนวน 48 ผลงาน มีเกณฑ์การตัดสินประกอบด้วย การสื่อความหมายของภาพตามหัวข้อประกวด คือ “รักของแม่” ความสวยงามตามมาตรฐานศิลปะภาพถ่าย และเทคนิคการถ่ายภาพแบบอย่างสร้างสรรค์
              โดยผู้ชนะเลิศระดับจังหวัดจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลชมเชยได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และผู้ชนะเลิศระดับจังหวัด  ได้เข้ารอบ นำผลงานไปประกวดระดับประเทศ ซึ่งมีเงินรางวัลชนะเลิศระดับประเทศได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท รองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท และรางวัลชมเชยได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท  ซึ่งผลการตัดสินปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ เป็นภาพชื่อ “ความรักที่แม่มีให้” ของนางสาวนริศรา พาโทน  รางวัลรองชนะเลิศ เป็นภาพชื่อ “สายไหม สายใย ความรัก และความผูกพัน” ของนายวิชยุตม์ สายทอง  รางวัลชมเชย เป็นภาพชื่อ “แม่ลูกผูกพัน” ของ นายนัฐวุฒิ ขันโพธิ์น้อย

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

              นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าการประกวดภาพถ่าย เทิดพระคุณของแม่ดังกล่าว กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดีงาม ลูกได้สำนึกถึงพระคุณของแม่ได้ตระหนักในหน้าที่ของลูกที่มีต่อแม่ และได้แสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ ตามนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม ในการสร้างคนดี สังคมดี มีคุณธรรม
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!