อุดรธานี-สอนให้เป็นช่าง ซ่อมจักรยานยนต์ เสริมสร้างอาชีพทหารปลดประจำการ

อุดรธานี-สอนให้เป็นช่าง ซ่อมจักรยานยนต์ เสริมสร้างอาชีพทหารปลดประจำการ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

               ร.13 พัน.1 จัดการฝึกอบรมวิชาชีพให้กับพลทหาร ก่อนปลดประจำการ อบรมให้ความรู้เบื้องต้นระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และแนะนำเครื่องมืออุปกรณ์เบื้องต้นในการซ่อมรถจักรยานยนต์ , การเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่อง , การปะยาง

                    วันที่ 30 ส.ค.64 ที่บริเวณลานข้างบ้านพักราชการ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี พันโท เศรษฐสิทธ์ พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้อนุมัติสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการและกำลังพลของหน่วย นำกำลังพลทหารที่จะปลดประจำการในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ จำนวน 24 นาย เข้ารับการฝึกอบรมวิชาชีพในการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์เบื้องต้น
                 เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายธุรการ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ได้ดำเนินการ อบรมให้ความรู้เบื้องต้นระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และแนะนำเครื่องมืออุปกรณ์เบื้องต้นในการซ่อมรถจักรยานยนต์ , การเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่อง , การปะยางรถจักรยานยนต์เป็นต้น
                  ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นแนวทางสร้างอาชีพเสริมหลังจากปลดประจำการไปแล้ว จากการจัดการฝึกอบรมวิชาชีพครั้งนี้ ทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ มีความดีใจที่ทางหน่วยต้นสังกัดได้เห็นความสำคัญ และได้จัดการอบรมวิชาชีพให้ความรู้เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างรายได้เสริมได้  เมื่อปลดประจำการไปแล้ว ซึ่งทำให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในขั้นตอนการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์เบื้องต้น และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัวต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!