นครปฐม-โควิด 19 พบผู้ป่วยรายใหม่ประจำวันนี้  ในจังหวัด จำนวน 273 ราย

นครปฐม-โควิด 19 พบผู้ป่วยรายใหม่ประจำวันนี้ ในจังหวัด จำนวน 273 ราย

ภาพ/ข่าว:คัคเนศรว์  พรอัศวโยธิน

                     สถานการณ์โรคโควิด 19  ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม พบผู้ป่วยรายใหม่ประจำวันนี้  ในจังหวัด จำนวน 273 ราย  ผู้เสียชีวิต วันนี้ 4 ราย 

สถานการณ์โรคโควิด 19  ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม  โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ ทีม SAT & SRRT  ประจำวันที่ 30 สิงหาคม 2564  พบผู้ป่วยระลอกใหม่ รวมจำนวน 27,632 ราย  สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ประจำวันนี้  ในจังหวัด จำนวน 273 ราย เมื่อวิเคราะห์ข้อมูลผู้ป่วยในจังหวัด จำแนกรายละเอียดดังนี้ การเฝ้าระวังเชิงรุก 165 ราย  การเฝ้าระวังเชิงรับ 108 ราย  สัญชาติ ไทย 226 ราย  อื่นๆ 47 ราย  ในจังหวัด นฐ 268 ราย  นอกจังหวัด 5 ราย  ค่าเฉลี่ยการพบผู้ป่วย  ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา  335 ราย  ” แนวโน้มการระบาดคงตัว ” สัดส่วนเพศชาย : หญิง  เท่ากับ 1:1.09  ผู้เสียชีวิต วันนี้ 4 ราย  รวมสะสมผู้เสียชีวิต 365 ราย  อัตราป่วยตาย = ร้อยละ 1.32

อันดับของอำเภอ ดังนี้
1. นครชัยศรี = 80 ราย
2. ดอนตูม = 49 ราย
3. กำแพงแสน = 46 ราย
4. บางเลน = 35 ราย
5. เมือง = 30 ราย
6. สามพราน = 18 ราย
7. พุทธมณฑล = 10 ราย
นอกจังหวัด = 5 ราย
ในเรือนจำ = 0 ราย

กลุ่มอายุที่พบมากได้แก่ ช่วงอายุ 21-30 ปี  รองลงมาคือ 31-40  และ 41-50 ปี ตามลำดับ  ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ คือ การดำเนินกิจกรรมรวมกลุ่ม
กลุ่ม การติดต่อกันภายในครอบครัว  ในเพื่อนร่วมงาน สถานประกอบการต่างๆ  ข้อเสนอแนะติดตามมาตรการ วิเคราะห์แนวโน้มในทุกอำเภอและแนะนำประชาชนปฏิบัติตนตามแนวคิด Universal Prevention  ได้แก่
1. ออกจากบ้านเมื่อจําเป็นเท่านั้น
2. เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร ในทุกสถานที่
3. สวมหน้ากากอนามัยและทับด้วยหน้ากากผ้าตลอดเวลา ทั้งที่อยู่ในและนอกบ้านที่มีคนมากกว่า 2 คน
4. ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือแจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ก่อนรับประทานอาหาร หลังใช้ส้วม ไอจาม หรือสัมผัสวัตถุ/สิ่งของ ที่ใช้ร่วมกัน
5. หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าที่สวมใส่อยู่ รวมทั้งใบหน้า ตา จมูก ปาก โดยไม่จําเป็น
6. ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่อายุมากกว่า 60 ปี และผู้มีโรคเรื้อรัง หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน เว้นแต่จําเป็น(น้อยครั้งและใช้เวลาสั้นที่สุด)
7. ทําความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวที่ถูกสัมผัสบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้หรือสิ่งแวดล้อมด้านกายภาพ
8. แยกของใช้ส่วนตัวทุกชนิด ไม่ควรใช้ของร่วมกับผู้อื่น
9. เลือกทานอาหารที่ร้อนหรือปรุกสุกใหม่ ควรทานอาหารแยกสํารับ หากทานร่วมกันให้ใช้ช้อนกลางส่วนตัว
10. หากสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยง เช่น สัมผัสผู้ที่อาจติดเชื้อ หรือมีอาการ ควรได้รับการตรวจด้วย ATK บ่อย ๆ เพื่อยืนยันว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ หรือไปรับการตรวจรักษาที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน

                 ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค ” ขณะนี้พบการติดเชื้อคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงานสูงถึงร้อยละ 54 ดังนั้น ทุกองค์กร หรือครอบครัวขอให้ใส่หน้ากากอนามัยให้บ่อยที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยเฉพาะในที่ทำงานขอให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอด และอย่ากินข้าวร่วมกัน และอยู่ในบ้านที่มีผู้สูงอายุขอให้ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อต้องพบท่าน ”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!