นนทบุรี-หนุ่มแสบหลอกสั่งกาแฟร้านดัง ก่อนออกอุบายเชิดเงินสดเกือบหมื่นหนีลอยนวล

นนทบุรี-หนุ่มแสบหลอกสั่งกาแฟร้านดัง ก่อนออกอุบายเชิดเงินสดเกือบหมื่นหนีลอยนวล

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

หนุ่มแสบหลอกสั่งกาแฟร้านดัง ก่อนออกอุบายเชิดเงินสดเกือบหมื่นหนีลอยนวล

                    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หมู่1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากมีชายวัย กลางคน อายุประมาณ 30-35 ปี เข้าไปสั่งกาแฟที่ร้านอเมซอน ตั้งอยู่ในปั๊ม จำนวน 400 แก้ว แก้วละ 55 บาท รวมเป็นเงิน 22,000 บาท อีกทั้งยังหลอกให้พนักงานงานของร้านกาแฟนำเงินทอนไปให้อีก จำนวน 6,000 บาท ก่อนเชิดเงินหลบหนีลอยนวล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ส.ค.เวลาประมาณ 13.45 น. ที่ผ่านมา  ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายนั่งรถ จยย.รับจ้างมาลงที่หน้าปั๊ม จากนั้นเดินตรงเข้ามาภายในร้านกาแฟ และได้ออกอุบายหลอกพนักงานให้นำเงินใส่ซองสีน้ำตาล จากนั้นได้เดินนำหน้าและพาพนักงานทั้ง 2 คนไปยังจุดที่คนร้ายเตรียมไว้และหลอกล่อให้ 1 ในพนักงานสาวเกินมาหยิบแก้วที่ร้าน พอได้จังหวะ จึงดึงซองใส่เงินที่อยู่ในมือพนักงานไป แล้วบอกว่าให้อยู่รอที่เดิม แล้วคนร้ายก็ไม่กลับมาอีกเลย

                 นส.สุรีพร กุตาคม อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค.มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาสั่งกาแฟเอสเปรสโซกับพนักงานในร้านจำนวน 400 แก้ว แก้วละ 55 บาท รวมเป็นเงิน 22,000 บาท และบอกให้ไปส่งที่บ่อนซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านบัวทองเคหะภายในวันศุกร์ที่ 27 ส.ค.ที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังให้ค่าจ้างไปส่งต่างหากอีก 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 24,000 บาท ตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดแค่ว่าวันนี้ได้ยอดขายแล้ว จากนั้นคนร้ายได้ออกอุบายอีกว่า ให้ทางร้านออกบิลเงินสดจำนวน 30,000 บาท และให้เตรียมเงินทอนจำนวน 6,000 บาทไว้ด้วย เพราะต้องนำบิลไปเบิกกับคนที่ชื่อไก่ ตนจึงให้พนักงานนำเงินจำนวน 6,000 บาทใส่ซองสีน้ำตาลไว้ จากนั้นคนร้ายได้พาพนักงาน 2 คนคือ นส.วรรณนิภา ปรนปรือ อายุ 25 ปี และนส.ไอลดา คนยืน อายุ 25 ปี เดินไปดูสถานที่ที่จะให้นำกาแฟไปส่ง เมื่อไปถึงหน้าหมู่บ้านบัวทองเคะซึ่งอยู่ห่างจากร้านประมาณ 50 เมตร คนร้ายได้บอกกับพนักงานว่าอยากดูขนาดของแก้วว่าใบขนาดไหน จะได้เตรียมลังโฟมเพื่อเอาไว้ใส่แก้วกาแฟ เมื่อ น.ส.ไอลดา เดินกลับมาที่ร้านได้มาบอกกับตนว่า ลูกค้าขอดูขนาดแก้ว ตอนนั้นตนก็แปลกใจ ผ่านไปประมาณ 20 นาที น.ส.วรรณนิภา เดินกลับมาพร้อมกับบอกว่า ลูกค้านำเงินจำนวน 6,000 บาทไป แล้วให้ตนนั่งรอ ตอนนั้นตนคิดว่าถูกหลอก จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
                   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มและบริเวณใกล้เคียง คาดว่าน่าจะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเร็ววันนี้
                   นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 เวลาประมาณ 02.35 น.ได้มีลูกค้าขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว รุ่นBrio ทะเบียน 2 ฒล 6390 กรุงเทพ ขับเข้ามาเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ล95 จำนวน 950 บาท แล้วไม่ยอมชำระเงิน ขับหลบหนีไป เวลาผ่านไป 3 เดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวอีกครั้ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!