กาญจนบุรี-ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาบริเวณพื้นที่สองฝั่งถนนสองแควและเกาะรัตนกาญจน์

กาญจนบุรี-ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาบริเวณพื้นที่สองฝั่งถนนสองแควและเกาะรัตนกาญจน์

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                  จังหวัดกาญจนบุรีติดตามความคืบหน้าการพัฒนาบริเวณพื้นที่สองฝั่งถนนสองแควและเกาะรัตนกาญจน์ ซึ่งขณะมีมีความคืบหน้าในการก่อสร้างจุดจอดแพและการดำเนินการในการก่อสร้างถนน รวมทั้งการอนุญาตใช้ประโยชน์ที่ดิน

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ณ.ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมการจัดระเบียบแพ  การพัฒนาพื้นที่สองฝั่งถนนสองแคว และเกาะรัตนกาญจน์ ครั้งที่ 7 พร้อมด้วย ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนผู้ประกอบการแพ และประชาชนที่อยู่อาศัยในแพพักเข้าร่วมฯ

                 สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาบริเวณพื้นที่สองฝั่งถนนสองแควและเกาะรัตนกาญจน์ ซึ่งขณะความคืบหน้าและกรอบระยะเวลาดำเนินการ (Time Line) จุดจอดแพพัก แพชั้นเดียว และแพ 2 ชั้นหลังจากที่ได้แก้ปัญหาในการเคลื่อนย้ายแพ เนื่องจากแหล่งน้ำมีระดับตื้นเข้าก็ได้ดำเนินการดูดทรายและขนย้ายทรายออกจากพื้นที่ จนได้ระดับที่เหมาะสมและเคลื่อนย้ายแพเข้าไปยังจุดจอดแพได้ รวมทั้งการปรับพื้นที่ในการก่อสร้างถนนคอนกรีตเข้ามายังจุดจอดแพ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้าการถอนสภาพที่ดิน การอนุญาตใช้ประโยชน์ที่ดิน และการขอใช้พื้นที่ ความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่เกาะรัตนกาญจน์ ความคืบหน้าและแผนการจัดทำประชาคมของประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี แนวทางการจัดให้เช่าพื้นที่ การบริหารจัดการพื้นที่ ร้านค้า ระบบสาธารณูปโภค ความคืบหน้าการพัฒนาและยกระดับสิ่งอำนวยความสะดวกบนเส้นทางท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจังหวัดกาญจนบุรีและแนวทางการดำเนินการสำหรับผู้ที่ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำและคดีที่สุดแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!