ชลบุรี-มือยิงสวนคู่อริเจ็บปางตายมอบตัว รับลั่นไกอ้างป้องกันตัว

ชลบุรี-มือยิงสวนคู่อริเจ็บปางตายมอบตัว รับลั่นไกอ้างป้องกันตัว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

              ความคืบหน้าของคดี ล่าสุดเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค.67 พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 344 ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กม. เพื่อรับมอบตัว นายณัฐพล นาคขำ อายุ 23 ปี มือยิงและนาย บาส หรือบัง อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า เจ้าของปืน หลังตำรวจกดดันอย่างหนัก จนสุดท้ายทางญาติได้พาเข้ามอบตัว และพาไปยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืนที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณข้างบ้านเลขที่ดังกล่าว
              นายณัฐพล นาคขำ อายุ 23 ปี มือยิงให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีขับขี่รถผ่านหน้าบ้าน และพยายามปาระเบิดปิงปองและก้อนหินเข้ามาในบ้าน พร้อมกับพูดจาท้าทาย มิหนำซ้ำยังจอดรถจักรยานยนต์ ข้างบ้าน โดย นายนิว คนเจ็บ ได้วิ่งถืออาวุธปืนปรี่เข้ามาตนเองจึงตัดสินใจคว้าอาวุธปืนจากมือ นายบาส หรือบัง อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า ยิงนัดแรกขึ้นฟ้า นัดที่สองยิงลงพื้น โดยไม่คิดว่ากระสุนปืนจะไปโดน นายมิว จนได้รับบาดเจ็บ และยืนยันว่าสิ่งที่ทำลงไปเพื่อป้องกันตัว เพราะก่อนหน้าเกิดเหตุ ประมาณ 10 นาที นายมิว พร้อมกับพวกได้มาก่อเหตุปาระเบิดและใช้ปืนจ่อหัว น้องที่กำลังตั้งครรภ์แล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะกลับมาก่อเหตุอีกรอบ และก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน
              ด้าน นายบาส หรือบัง อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า ซึ่งยอมรับเป็นเจ้าของปืน บอกว่าอาวุธปืนดังกล่าว เป็นของเพื่อน นำมาฝากไว้ ส่วนสาเหตุที่นำอาวุธปืนมาติดตัว เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มของนายมิว ได้ส่งข้อความแชท มาข่มขู่และท้าทาย ตนจึงได้ส่งข้อความกลับไปท้าต่อยตัวต่อตัว เพื่อให้ปัญหาทุกอย่างจบลง จนกระทั่งในคืนเกิดเหตุ กลุ่มนายมิว คนเจ็บ ได้มาก่อกวนถึง 4 รอบ รอบแรก 4 ทุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์ มาดูลาดเลา รอบ 2 ขี่รถจักรยานยนต์ มาปาระเบิดปิงปองใส่ 2 ลูกและวิ่งถืออาวุธปืนลงมาข่มขู่ (มีกล้องวงจรปิดในบ้านยืนยัน) รอบ 3 ขี่รถจักรยานยนต์ มาป่วนปาระเบิดปิงปอง 1 ลูก และ ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะพี่สาวซึ่งกำลังตั้งครรภ์ รอบที่ 4 ขี่รถจักรยานยนต์ กลับมาอีกครั้งแล้วปาระเบิดปิงปอง 3 ลูก และก้อนหินเข้ามาในบ้าน พร้อมทั้งพูดจาท้าทาย ซึ่งในครั้งนี้ตนเองก็ถูกระเบิดปิงปองปาใส่ขา จนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ นายขวัญ คว้าอาวุธปืนจากมือของตน ไปยิงสวนใส่กลุ่มคู่อริ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
             ผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บ้านหลังเกิดเหตุพบว่า ช่วงเวลา 22.56 น. จะได้ยินเสียงประทัดดังสนั่น 1 ครั้ง ก่อนจะมีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งหนีตายเข้ามาในบ้าน โดยจะเห็นว่า มีวัยรุ่น 1 คน พยายามยกอาวุธบางอย่างขึ้นมาข่มขู่ ก่อนจะวิ่งหนีไป ต่อมากล้องวงจรปิดอีกตัวหนึ่งใน เวลา 00.57 น. กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ มาประมาณ 5-6 คัน ผ่านมาหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนจะมีเสียงประทัดดังขึ้น 3 ครั้ง ก่อนจะเห็นคนใส่เสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งคือนายขวัญ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริ ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!