ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอบางสะพานสั่งแจ้งความเพิ่มจัดงานแต่งฝืนคำสั่ง ผวจ.

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอบางสะพานสั่งแจ้งความเพิ่มจัดงานแต่งฝืนคำสั่ง ผวจ.

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

                  นายอำเภอบางสะพานสั่งแจ้งความเพิ่มจัดงานแต่งฝืนคำสั่ง ผวจ. ชาวบ้านบางสะพานน้อยกลัวโควิดบ่อนปลากัดกลางหมู่บ้านเปิดเย้ย พรก.ฉุกเฉิน

             วันที่ 24 สิงหาคม นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้นายนิพัฒน์ หอยสกุล ปลัดอำเภอประจำศูนย์ดำรงธรรม นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.ธงชัย กรณีมีผู้กระทำความผิดโดยฝ่าฝืนจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม มีการจัดงานมงคลสมรส โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2564 ในพื้นที่หมู่ 11 ต.ธงชัยกิจกรรมดังกล่าวขัดกับคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดที่ 7835/2564 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ห้ามไม่ให้มีการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มบุคคลตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์โควิด 19 เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานตามกฎหมาย

              หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ปลัดอำเภอบางสะพานเข้าแจ้งความผิดเจ้าของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ลักลอบจัดงานเลี้ยงในงานมงคลสมรสในเขตเทศบาลตำบลบ้านกรูดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2564 ทำให้ประธานสภาเทศบาลตำบลบ้านกรูดและชาวบ้านอีก 38 คน ถูกสั่งกักตัว 14 วัน เนื่องจากพบว่ามารดาเจ้าบ่าวติดเชื้อโควิด 19

               ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 1 บ้านดอนจวง ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย พื้นที่รอยต่อหมู่ 1 ต.ทรายทอง ห่างจากวัดเขาราษฎร์บำรุงประมาณ 500 เมตร ที่บ้านนายสว่าง ไม่ทราบนามสกุล มีการลักลอบเปิดบ่อนปลากัด โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางไปเล่นการพนันจำนวนมากตั้งแต่ 09.00น.เป็นต้นไป เข้าข่ายกระทำความผิดตามประกาศคำสั่งจังหวัด ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคล เกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์การระบาดของของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมีการร้องเรียนไปหลายครั้งถึงผู้นำท้องที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องเงียบ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ อส.ชื่อย่อ อ.อ่าง เดิมทำหน้าที่พนักงานรถของเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นผู้รับเคลียร์รายเดือนกับทุกหน่วย

              พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจสอบในพื้นที่ หากมีพบการกระทำความผิดจะจับกุมดำเนินคดีทันที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!