สุพรรณบุรี-ปูพรมคัดกรองเชิงรุก ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในทุกพื้นที่

สุพรรณบุรี-ปูพรมคัดกรองเชิงรุก ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในทุกพื้นที่

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

ปูพรมคัดกรองเชิงรุก ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในทุกพื้นที่

                    นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมด้วยนางนภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดสุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ สส.จังหวัดสุพรรณบุรีและนายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีร่วมปล่อยขบวนรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย สนับสนุนโดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปะอาชาและกลุ่มบริษัทหลักเมืองพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่สำนักงานสาธารณสุขจ.สุพรรณบุรี เพื่อออกตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด 19

                    เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรี ร้อยละ 50 เป็นกลุ่มแรงงานที่เดินทางจากต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่ ทั้งเช้าไป เย็นกลับและชนิดพักค้างคืนถาวรนอกพื้นที่ แต่กลับเข้ามาเยี่ยมญาติพี่น้อง หรือกลับมาเนื่องจากมีอาการป่วย เพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส covid-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดสุพรรณบุรีจึงมีแผนคัดกรองเชิงรุกตรวจหาเชื้อโควิด 19 เน้นกลุ่มผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและผู้ที่เดินทางมาจากโรงงานที่เกิดการระบาดและกลุ่มผู้ที่อยู่บ้าน ในทุกอำเภอ ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคมถึง 15 กันยายน 2564 เป้าหมายประมาณ 43,000 คน

                  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรีดำเนินการตรวจเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะการแยกผู้ติดเชื้อ covid ออกมาได้เร็วเท่าใด เท่ากับเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีขึ้นเท่านั้น จึงขอความร่วมมือองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีสนับสนุนชุดการตรวจ ATK จำนวน 1 แสนชุด เพื่อให้สามารถแยกกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อได้เร็วยิ่งขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!