ตาก-ทหาร. ฉก.ร.4 แม่สอด จับต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

ตาก-ทหาร. ฉก.ร.4 แม่สอด จับต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต  วิกุลชัยกิจ

ทหาร. ฉก.ร.4 แม่สอด จับต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

                  บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 .แม่สอด( ฉก.ร.4) โดย มว.รวป.ฉก.ร.4 ทำการออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ป้องกันการลักลอบข้ามแดนและการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณชายป่าใกล้กับอ่างเก็บน้ำห้วยลึก (MU.572523 ) บ้านแม่ปะบ้านสัน หมู่.8 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่.8 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหาร. จึงเข้าตรวจสอบ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน,และหญิง 2 คน

                 จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และทำการสอบถามบุคคลดังกล่าวให้การว่าพวกตนได้ลักลอบข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อต้องการเข้ามาหางานทำในพื้นที่ฝั่งไทย จนกระทั่งถูกตรวจพบ ประกอบด้วยนายหม่องหม่อง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา,นายแหง่ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา,นายปาย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 44 ปี สัญชาติเมียมา,นางอาซังเก้อ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา และนางมีตา (ไม่มีนามสกุล) อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา
                ทหารหน่วยที่จับกุม จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปติ และส่งเข้ารับการกักตัว ณ สถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร กองร้อย.ตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) 346 แม่สอด (OQ) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป

                ขณะเดียวกัน ทหาร ฉก.ร.4 แม่สอด โดย ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 2 (มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1) ยังได้ทำการ ออกลาดตระเวน เฝ้าระวังป้องกัน และซุ่มเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ (MU.545378) บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่.9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน,และหญิง 1 คน ได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ทราบชื่อคือ นายโซ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา และ นางเว่ย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร  ทหาร ฉก.ร.4 จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!