อุทัยธานี -วัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำมอบอุปกรณ์ช่วยชีวิดคนติดโควิด

อุทัยธานี -วัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำมอบอุปกรณ์ช่วยชีวิดคนติดโควิด

ภาพ/ข่าว:สามสอ จันทรังษ์

                      เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำวัดดังจังหวัดอุทัยธานี สนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ช่วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชุมภายในวัดรับผู้ป่วยติดเชื้อหายแล้วพักต่ออีก 14 วันสร้างความมั่นใจก่อนส่งกลับบ้าน ล่าสุดจัดมอบ เครื่องออกซิเจน hi flow จำนวน 4 เครื่อง มูลค้าเกือบ 1 ล้าน บาท ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อมอบต่อให้โรงพยาบาล เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยติดเชื้อสีแดงลดการเสียชีวิต ขณะที่มูลนิธิไทยเศรษฐ์มอบเตียงจำนวน 200 เตียง ให้วัดอีกด้วย

                ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่โรงพยาบาลสนามชุมชน ภายในวัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี พระครูปลัดสมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม(ท่าซุง) มอบเครื่องออกซิเจน hi flow จำนวน 4 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 200,000 บาท ( 2 แสนบาท ) รวม 800,000 บาท ( 8 แสบาท ) ให้กับนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี โดยมีนายอลงกรต วรกรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ทั้งนี้เพื่อส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลที่มีแพทย์เฉพาะทางด้านอายุกรรม ประกอบด้วยโรงพยาบาลอุทัยธานี 2 เครื่อง โรงพยาบาลทัพทัน 1 เครื่อง และโรงพยาบาลหนองฉาง 1 เครื่อง ซึ่งเป็นอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นใช้ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่เป็นผู้ป่วยสีแดงที่มีปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือดต่ำ ปอดทำงานได้ไม่เต็มที่ และลดอาการเหนื่อยหอบ และลดการเสียชีวิตจากอาการดังกล่าว นอกจากนี้ทางวัดยังได้มอบถังขยะสีแดงจำนวน 40 ใช้สำหรับขยะติเชื้อให้กับโรงพยาบาลสนามทั้ง 4 แห่งอีกด้วย
                  และในวันเดียวกันนี้นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี ได้เป็นผูแทนมูลนิธิไทยเศรษฐ์ ส่งมอบเตียงบริจาคจำนวน 200 เตียง ให้กับพระครูปลัดสมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม ( ท่าซุง ) ไว้ใช้กับโรงพยาบาลสนามชุมชนภายในวัดท่าซุง ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นจุดพักสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่มีภูมิลำเนอยู่มนพื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานี ที่รักษาหายแล้วจากโรงพยาบาลอุทัยธานี และโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง เป็นเวลา 14 วัน สร้างความมั่นใจที่ผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าวที่รักษาหายแล้วโยจะไม่มีการแพร่เชื้อต่อไป ก่อนส่งกลับบ้านในชุมชนของตัวเอง ต่อไป
                  สำหรับวัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ แห่งนี้ ได้สนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด 19 มาอย่างต่อเนื่อง และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งแจกจ่ายถุงยังชีพ และสิ่งเครื่องใช้จำเป็นสำหับการดำรงชีพ รวมถึงการปรุงอาหารข้าวกล่อง แจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และแจกจ่ายบุคลากรทางการแพทย์มาอย่างต่อเนื่อง และยังสนับสนุนบริจาคอุปกรกรการแพทย์มาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ได้มีการสนับสนุน โยมอบในนามศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มูลนิธิหลวงพ่อปานพระมหาวีระ ถาวโร ได้ทำพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์จำเป็นทางแพทย์ ให้กับนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เพื่อส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลสนามทั้ง 4 แห่ง ของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีจำนวนเตียงรองรับจำนวน 692 เตียง ประกอบด้วย แผ่นรองนอน 400 แผ่น ผ้าปูที่นอน 400 ผืน และน้ำดื่ม จำนวน 300 แพ็ค แอลกอฮอล ชุด PPE และหน้ากากอนามัย N95 เป็นรวมมูลค่าวกว่า 5 แสน บาท อีกด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!