ชุมพร-วัดถ้ำพรุตะเคียน ร่วมกับ สมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร มอบชุด PPE

ชุมพร-วัดถ้ำพรุตะเคียน ร่วมกับ สมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร มอบชุด PPE

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

                     วัดถ้ำพรุตะเคียน ร่วมกับ สมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร มอบชุด PPE ,หน้ากากผ้าและแอลกอฮอล์สเปรย์ให้บุคคลากรด่านหน้า มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

                    วันนี้(17 สค. 64) เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ เทศบาลเมืองชุมพร จ.ชุมพร พระสมุห์พินิจศักดิ์ ฉนฺทโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน พร้อมด้วย นายเอกชนะ นวนละมัย นายกสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร และสมาชิกสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพรร่วมบริจาคชุด PPE ให้แก่บุคลากรด่านหน้าของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ พร้อมด้วยหน้ากากผ้าและแอลกอฮอล์สเปรย์ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เป็นบุคคลากรด่านหน้าในการให้ความช่วยเหลือในสถาการณ์วิกฤตโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร

                   พระสมุห์พินิจศักดิ์ ฉนฺทโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน กล่าวว่า ช่วงนี้จังหวัดชุมพร ได้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯและบุคลากรการแพทย์เอง ซึ่งมีชุด PPE ไม่เพียงพอทางวัดจึงได้มีส่วนร่วมในการช่วยจัดหาให้โดยร่วมกับสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นสื่อมวลชนของจังหวัดชุมพรช่วยกันบริจาคที่พอจะหามาช่วยได้เช่น ชุด PPE และอุปกรณ์อื่นๆที่เราพอจะช่วยได้ เพื่อให้เราได้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน

                   ทางด้าน นายเอกชนะ นวนละมัย นายกสมาคมสื่อภูมิภาค จังหวัดชุมพร กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ซึ่งจริงๆเราก็ได้ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับกิจกรรมวันนี้ เราได้ร่วมกับทางเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน โดยได้รับการประสานงานจาก “พระหนุ่ม” พระเลขาฯ ท่านเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน จึงทำให้เกิดกิจกรรมดีๆในวันนี้ ซึ่งมีอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือของบุคลากรด่านหน้าก็ยังขาดแคลนอยู่ ท่านได้มองเห็นว่าการจะออกมาประสานหรือลงพื้นที่ ทางวัดทำลำพังคงทำไม่ทัน จึงได้ประสานมายังสมาคมฯและสื่อมวลชนและสมาชิกสมาคมสื่อภูมิภาคจังหวัดชุมพร ได้ร่วมกันเป็นตัวแทนในการลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลและนำของที่มีความจำเป็นของบุคคลากรด่านหน้าเข้าไปให้ความช่วยเหลือแจกจ่าย เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลพี่น้องในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ บุคคลากรของกู้ภัยที่เห็นผลงานเด่นชัดที่มีความเสี่ยงพอไปกับบุคคลากรทางการแพทย์เช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!