นครสวรรค์-นายก อบจ.ฯขอโยกยายมาดูหลานติดเชื้อโควิค-19 แฮปปี้ทุกทาง

นครสวรรค์-นายก อบจ.ฯขอโยกยายมาดูหลานติดเชื้อโควิค-19 แฮปปี้ทุกทาง

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                    ติดทั้งครัว หลานขวบกว่า ติดเชื้อสีเหลือง ยายก็ติด แยกรักษา ร้องลั่นปั่นป่วนทั้ง สปร. นายก อบจ.ฯขอโยกยายมาดูหลาน แฮปปี้ทุกทาง

                 สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค covid-19 ที่กระจายไปทั่วโลกและทั่วประเทศไทย รวมไปถึงจังหวัดนครสวรรค์ด้วย และที่จังหวัดนครสวรรค์มีหลายครอบครัวที่มีการแพร่กระจายติดเชื้อกันทั้งครอบครัว มีครอบครัวหนึ่งซึ่งมีการติดเชื้อทั้งปู่ย่า ตายาย พ่อแม่และรวมไปถึงลูกหลานด้วย และจากการจากการตรวจหาเชื้อซึ่งจะต้องมีการแยกรักษาไปตามอาการ ทำให้มีการต้องแยกย้ายกันรักษา พ่อไปทาง แม่ไปทาง ลูกไปทาง ส่งผลเกิดให้ความปั่นป่วนวุ่นวาย เนื่องจากหลานตัวเล็กวัยขวบกว่าๆออกอาการร้องไห้โยเยเพราะไม่มียายคอยเลี้ยงดู
                จากการตรวจหาเชื้อของครอบครัวนี้ ปรากฏว่าหลานตัวเล็กติดเชื้ออยู่ในระดับสีเหลือง ส่วนยายติดเชื้อระดับสีเขียว ยายจึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ย่านมัทรี ส่วนหลานตัวเล็กอายุขวบกว่าถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เขาเขียว และที่เกิดปัญหาคือไม่มีคนดูแลหลาน ประกอบกับยายเป็นผู้เลี้ยงดูทำให้หลานติดยาย เมื่อไม่มีคนดูแลจึงร้องไห้โยเยปั่นป่วนไปทั้งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เขาเขียว

              หลังจากที่พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ทราบเรื่องจึงได้ติดต่อประสานงานไปยังโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ย่านมัทรี และโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เขาเขียวเพื่อขอให้นำตัวยายที่อยู่ที่โรงพยาบาลสนามมาร่วมรักษาตัวกับหลานที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เขาเขียว จะได้สามารถดูแลหลานได้ด้วย ทำเอาคณะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ต่างก็ปลอดโปร่งโล่งใจเพราะหลานตัวเล็กอายุกว่าก็เลิกร้องไห้โยเยเพราะมียายดูแลแล้ว
                 นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ” เหตุการณ์แบบนี้นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ดูแล้วน่าสลดใจ เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโรค covid-19 ทำให้ครอบครัวต้องแยกย้ายกันไปอยู่ ไปพักรักษาตัวกันคนละที่ จึงเกิดความปั่นป่วนวุ่นวาย ก็อยากขอฝากไปยังทุกฝ่าย ทุกคนขอให้ช่วยกันดูแลรักษาสุขภาพ ปฏิบัติตนตามเกณฑ์มาตรฐานที่สาธารณสุขกำหนด และช่วยกันตรวจสอบติดตามดูแลผู้ที่เดินทางกลับบ้าน ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ เพื่อยืนยันให้ปลอดภัยก่อนจึงจะกลับบ้าน จะได้ไม่เกิดคลัสเตอร์ใหม่ในครอบครัว และเราก็จะสามารถกำกับควบคุมโรคได้อันจะเป็นการปลอดภัยสำหรับทุกๆคนด้วย”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!