กาญจนบุรี-ประชาสัมพันธ์กรณีการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565

กาญจนบุรี-ประชาสัมพันธ์กรณีการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

ประชาสัมพันธ์กรณีการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565

                        ตามที่ได้มีประชาชนผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรีสอบถามมาถึงเรื่องการเป็นเจ้าภาพ การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี 2565 นั้น ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรีโดยท่านพล.อ.ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี   จึงขอชี้แจงและแจ้งเพื่อทราบตามรายละเอียด ดังนี้
-ชนิดกีฬา ที่จะจัดการแข่งขันจำนวน 42 ชนิดกีฬา ได้เสนอเข้าคณะกรรมการกีฬาจังหวัดและ กกท ไปแล้ว
-การเตรียมความพร้อมนักกีฬาคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้เข้าประชุมนำเสนอแผนการจัดเตรียมและจัดหานักกีฬา สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กับทาง อบจ.กาญจนบุรี เรียบร้อยแล้ว โดย ทาง อบจ.ให้สมาคมนำเสนอแผนงบประมาณและการดำเนินการ เพื่อนำเข้าสู่การประชุมสภา อบจ. เพื่อขออนุมัติแผน ซึ่งตามกำหนดการคือในงบประมาณ 2565 สภาจะประชุมเพื่ออนุมัติแผนในเดือนสิงหาคมนี้นะครับ ในการนำเสนอแผน จะประกอบไปด้วยแผนการเตรียมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพราะในปีนี้ เราจะมีศูนย์ วิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท.กาญจนบุรี ซึ่งสามารถนำนักกีฬา ผู้ฝึกสอน มาใช้งานได้ทุกชนิดกีฬา
– เรื่องที่พัก เป็นการดำเนินการตามข้อเสนอที่ทางจังหวัดไป Bidding การเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ คือ ให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ พักในโรงแรม ซึ่งในประเด็นนี้ได้มีการปรึกษาหารือในคณะกรรมการกีฬาจังหวัดไปบ้างแล้ว ให้มีการสำรวจร่วมกับทางอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว ภาคเอกชน หรือ องค์กรต่างๆเพื่อกำหนดแนวทางให้ชัดเจน ซึ่งผู้ดำเนินการจะต้องเป็น คณะกรรมการที่พัก ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งทางคณะกรรมการกีฬาจังหวัดต้องแต่งตั้งอีกครั้ง เพราะมีการเลื่อนการจัดการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับคัดภาค จึงทำให้การเตรียมการต่างๆหยุดชะงักไป
– สนามกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน 95 เปอร์เซ็น ใช้ที่จังหวัดกาญจนบุรีครับ กกท.กาญจนบุรี ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี และ สำนักมาตรฐานการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทำสำรวจสนามกีฬาที่จะรองรับการจัดการแข่งขันไปแล้วครับ ตั้งแต่ปี 2563 เราไม่ได้นิ่งนอนใจเลยครับ สนามกีฬาใดสามารถใช้ในการจัดการแข่งขันได้ ขนาดมาตรฐานได้หรือไม่ ความสูง ความกว้าง ความยาว เราได้สำรวจเป็นข้อมูล เพื่อนำเสนอ คณะกรรมการกีฬาจังหวัดทั้งหมด มีเพียงบางสนามกีฬาจริงๆครับที่เราไม่มีเช่น สนามยิงปืนมาตรฐาน สนามจักรยาน เวโลโดม ถ้าจะสร้างใหม่ต้องใช้งบประมาณมากครับ จึงตัดสินใจใช้ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนสนามกีฬาอื่น ส่วนใหญ่เป็นแบบติดตั้งครับ เช่น ยูโด ยูยิตสู เทควันโด ยกน้ำหนักที่ต้อง มีฟลอ เราเลือกใช้ในอาคารปิดขนาดใหญ่เช่น หอประชุม มรภ.กาญจนบุรี หรือ ของ อบจ.กาญจนบุรี เป็นต้น
-เรื่องคัดภาค 2 เราเตรียมมา 2 รอบ แต่ถูกยกเลิกเพราะโควิด ทั้งสองรอบครับ ส่วนตัวผมยังเชื่อมั่นศักยภาพของจังหวัดกาญจนบุรีนะครับ เพียงแต่สถานการณ์แบบนี้เราเตรียมพร้อมเท่าที่สามารถดำเนินการได้ครับ เพราะจังหวัดเองก็ต้องจัดลำดับความสำคัญ เรื่องโรคติดต่อก่อน
-ส่วนประเด็นจะได้จัดในปี 2565 ไหม ตอบไม่ได้จริงๆครับ เนื่องด้วยขณะนี้ เราเผชิญต่อสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งคาดเดาไม่ได้ เราคงต้องลำดับความสำคัญในการช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพกันก่อน แต่ด้านการกีฬา ก็ไม่ได้หยุดดำเนินการเลยครับ การเตรียมมาสคอต การเตรียมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน การเตรียมการไปรับธงจากศรีสะเกษ (ซึ่งต้องจัดก่อนเราก็เลื่อนเหมือนกันครับ) การดำเนินการต่างๆสมาคมกีฬาฯได้ประสานกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย กาญจนบุรี โดยตลอดครับ เรื่องหลายเรื่องก็ต้องเป็นมติที่ประชุมกรรมการกีฬาจังหวัดก่อน จึงจะประชาสัมพันธ์ได้ เพื่อป้องกันการผิดพลาด ทั้งนี้ ต้องขออภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!