เพชรบุรี-ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ตั้งกรรมการสอบ ตำรวจต่อรองค่าตรวจฉี่

เพชรบุรี-ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ตั้งกรรมการสอบ ตำรวจต่อรองค่าตรวจฉี่

ภาพ/ข่าว:สุรพล   นาคนคร

              แชร์กระฉ่อนคลิปตำรวจต่อรองค่าตรวจฉี่ จาก 40,000 เหลือ 33,000 บาท ผู้การตำรวจเผยสั่งย้ายและตั้งกรรมการสอบแล้ว

จากกรณีเฟสต์บุกของผู้ใช้ชื่อ เกรียงไกร ไทยอ่อน โพสต์คลิปวีดีโอ ชื่อ นายแน่มาก โดยเป็นภาพเสียงเจรจาต่อรอง ในห้องหนึ่งบน สภ.หนองจอก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยมีเสียงเจรจาต่อรองระหว่างผู้ชายซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งกับผู้หญิง ต่อรองเรียกเงิน 40,000 บาท จบกันที่ 33,000 บาท  ทำให้โลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์กับจำนวนมาก
             ซึ่งเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ว่า ได้มีการตรวจสอบคลิปดังกล่าวหรือยัง และเป็นเรื่องจริงหรือไม่ รวมทั้งเกี่ยวพันธ์กับผู้ใต้บังคับบัญชาหรือเปล่า
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ทางผกก.สภ.หนองจอก  รายงานเรื่องดังกล่าวมาแล้วในเบื้องต้น และได้สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ที่ 176/2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และสั่งการให้ตำรวจชุดดังกล่าวรวม 8 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ทันที โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่ต้นสังกัด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป อีกทั้งยังได้สั่งการห้ามตั้งด่านทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ยกเว้นด่านเคอร์ฟิวส์ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอรอรายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน เพราะเรื่องนี้เพิ่งเกิดเมื่อวานนี้ ต้องรอรายละเอียดก่อน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!