เพชรบุรี-เปิดศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม AIC

เพชรบุรี-เปิดศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม AIC

ภาพ/ข่าว:สุรพล  นาคนคร

ศูนย์ AIC จังหวัดเพชรบุรี ดึงศักยภาพ เกลือ และผลผลิตเกษตรอินทรีย์ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันภาคเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

          เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้ ( 1 มิถุนายน 2563) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์ AIC จังหวัดเพชรบุรี และเปิดศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ได้เปิดเผยว่าศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม หรือ AIC มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันภาคเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์รวมถึงการเกษตรในรูปแบบต่างๆ โดยจังหวัดเพชรบุรี จัดตั้งศูนย์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยดึงศักยภาพ เกลือทะเลไทย และผลผลิตเกษตรอินทรีย์ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพราะเพชรบุรีเป็นแหล่งผลิตเกลือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ส่วนด้านเกษตรอินทรีย์นั้นเพชรบุรีเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญพร้อมเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว หวังสร้างมาตรฐาน เพิ่มมูลค่าที่สูงขึ้น ได้บริโภคสินค้าคุณภาพ
          นอกจากนั้นอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรมโดยใช้แนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก ไปต่อยอดการผลิต สามารถลดต้นทุนการผลิต ส่งเสริมสิ่งประดิษฐ์ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างศูนย์ความเป็นเลิศ ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร พร้อมเชิญชวนประชาชนรอชมงานแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ผ่านการคัดเลือกและรวบรวมจากผลิตผลคุณภาพ ในเดือนกรกฎาคมนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!