จันทบุรี-ตลาดสดชุมชนกลางเมืองจันทบุรี คุมเข้มมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19

จันทบุรี-ตลาดสดชุมชนกลางเมืองจันทบุรี คุมเข้มมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

                   ตลาดสดชุมชนกลางเมืองจันทบุรี คุมเข้มมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19 ป้องกันการแพร่ระบาดภายในตลาดซ้ำ

                   จากเหตุการณ์ที่มีการพบผู้ป่วยโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และพบว่าผู้ป่วยสูงถึงวันละ 100 ราย ทำให้ทางตลาดเจริญสุข ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นตลาดสดในชุมชนที่มีประชาชนมาจับจ่ายสินค้าทั้งของสดและของแห้งภายในตลาดกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางตลาดได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 โดยการกำหนดทางเข้า-ออกที่ชัดเจน มีการคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทุกคนที่จะเข้ามาในตลาด ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า100%  มีจุดล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ตั้งแต่ทางเข้าตลาด และหน้าร้านค้าทุกร้าน เน้นประชาสัมพันธ์ประชาชนเว้นระยะห่างระหว่างกันไม่น้อยกว่า 1-2 เมตร ในการเดินและยืนเลือกซื้อสินค้า ที่หน้าร้านจะมีการกั้นด้วยพลาสติกใส ป้องกันการสัมผัสโดยตรง

                  และมีการทำความสะอาดแผง ร้านค้า อุปกรณ์ของใช้ ด้วยน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน และมีการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อสร้างสุขอนามัยและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19

                  ด้านนางสาวอาทิตยา อุปสาร อายุ 43 ปี แม่ค้าผลไม้กล่าว่า ทางตลาดได้มีมาตราการเข้ม ก่อนจะเข้าตลาด จะลงของกรือเข้ามาส่งของจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ล้่งมือก่อนทุกคน เพราะเป็นกฎระเบียบเข้มงวดของตลาด ส่วนลูกค้าจะเข้าตลาดจะต้องสวมใส่แมสก์ทุกคน และต้องเดินผ่านจุดคัดกรอง ลงชื่อก่อนเข้า ล้างมือด้วยเจลล์ทุกครั้งก่อนเข้า

                   ด้านนางสาวเสาวนีย์ ประเสริฐศักดิ์ อายุ 48 ปี ลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดกล่าวว่า ตนเองเข้ามาตลาดจะมีการป้องกันตนเองด้วยการสวมแมสก์ เดินผ่านจุดคัดกรอง เมื่อรับเงินทอนหรือสิ่งของจะพ่นด้วยแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อทุกครั้ง ซึ่งในการเดินเข้ามาตลาดจะมีความมั่ยใจในระดับหนึ่ง เพราะมีคนมาจับจ่ายซื้อของเยอะ จึงต้องดูแลตนเองด้วยการเว้นระยะห่าง จุดใดที่มีคนเยอะจะให้เดินกันไปก่อน เมื่อมองว่าปลอดภัยแล้วจึงจะเดินเข้าไปเลือกซื้อสินค้า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!