อยุธยา-พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลวังน้อย

อยุธยา-พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลวังน้อย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลวังน้อย เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

                      เมื่อเวลา 15.00น. วันที่5 สิงหาคม 2564 ที่ ห้องประชุมอนันตกุล ชั้น 4 โรงพยาบาลวังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ สุนทร โรจน์สุริยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังน้อย เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ พระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์ และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์ (PAPR) จำนวน 5 ชุด ชุด PPE จำนวน 300 ชุด หน้ากาก N95 จำนวน 500 ชิ้น ซึ่งได้พระราชทานงบประมาณจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ)” จัดซื้อพระราชทานแก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ด้วยทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

                    ด้วยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนาจัดตั้ง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 จากนั้นได้พระราชทานงบประมาณจากกองทุนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดจนพัฒนาโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาผู้ป่วยจำนวนทั้งสิ้น 122 โรงพยาบาล ใน 56 จังหวัด

                   สำหรับอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์ (PAPR) จะช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงสูงที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เป็นเวลานานขณะทำการผ่าตัดซึ่ง ชุด PAPR เป็นชุดอุปกรณ์พัดลมกรองอนุภาคระดับสูงที่จะต่อเข้ากับชุดคลุมศีรษะ และทำให้ภายในชุดคลุมศีรษะจะมีแรงดันอากาศมากกว่าภายนอก จึงป้องกันเชื้อโรคและเชื้อไวรัสจากภายนอก สามารถป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี การได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มปีติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีต่อบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนประชาชนที่มารับการรักษา อย่างหาที่สุดมิได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!