สตูล-บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล จับมือ สมาพันธ์ SME สตูล หาช่องทางกระจายผลไม้

สตูล-บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล จับมือ สมาพันธ์ SME สตูล หาช่องทางกระจายผลไม้

ภาพ/ข่าว:ชิดทอง  พุดทอง

                       บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล จับมือ สมาพันธ์ SME สตูล หาช่องทางกระจายผลไม้ ออกสู่ตลาด ภาคกลาง แก้ปัญหาราคาผลไม้ในพื้นที่ตกต่ำ

                       นางสาวกัญญพัชร รัตนพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล กล่าวว่า เนื่องจาก ขณะนี้ ในพื้นที่ จ.สตูล ได้มีผลไม้ ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น มังคุต เงาะ ทะเรียน และจำปาดะ ได้ออกมาพร้อม ๆ กันทำให้ ราคาผลไม้ตกต่ำ ดังนั้นทางบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล ได้ร่วมกับภาคี ในการประชุมหารือ เพื่อหาทางออกร่วมกันในการแก้ปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ จึงได้ข้อสรุปออกมาว่า สมาพันธ์ SME สตูล จะเป็นหน่วยงานที่หาตลาดในการกระจายสินค้าผลไม้ออกไป ส่วนเกษตรอำเภอควนกาหลงนั้น จะเป็นผู้ประสาน เกษรตรให้ทำการเก็บผลผลิต ออกมาจำหน่ายให้แก่ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี โดยใช้พื้นที่ ม.9 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล เป็นสถานที่รับซื้อผลผลิต เพื่อให้ความสะดวกแก่เกษตรกรในพื้นที่ ต.ควนกาหลง นำออกมาจำหน่ายให้แก่ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี สตูล เพื่อบริหารจัดการต่อไป โดยการจัดซื้อในครั้งนี้ จะเป็นการเริ่ม ต้น และจะทำจนกว่าจะหมดฤดูกาล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ในพื้นที่ จ.สตูล

                   นายป้อง อั้งสุพ่วง ประธานสมาพันธ์ SMEสตูล กล่าวว่า ทางสมาพันธ์ SME สตูล ได้มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ สตูล โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลไม้ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและออกมาพร้อม ๆ กันหลาย ชนิด และออกมาพร้อม ๆ กับ จังหวัดอื่น ทำให้ราคาผลไม้ตกต่ำ ดังนั้น ทางสมาพันธ์ SME สตูล จึงได้ มีการประสานเครื่อข่ายไปยังภาคอื่น ที่มีความต้องการผลไม้ และสามารถที่จะรับซื้อผลไม้จากเราได้ โดยในวันนี้ได้มีข้อสรุปว่า เราจะกระจายไปยังภาคกลางก่อนเป็นขั้นแรก และจะกระจายไปตลาดอื่น อีก ซึ่งทาง สมาพันธ์ SME สตูล จะเป็นแม่งานในการหาตลาดให้ เพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!