อยุธยา-โครงการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนชุดปฏิบัติการพิเศษ พ.ศ.2564

อยุธยา-โครงการฝึกอบรมทบทวนเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนชุดปฏิบัติการพิเศษ พ.ศ.2564

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                        ผบช.ภ.1 เปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนชุดปฏิบัติการพิเศษ ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564

                        เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่สนามยิงปืน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนชุดปฏิบัติการพิเศษ ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยมี พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พล.ต.ต.ณพล กลัดเข็มเพชร ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร., พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.สันติ วรรณรักษ์ รอง ผบก.ฯ ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, ผกก.ปพ. บก.สส.ภ.1, ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และข้าราชการตำรวจที่เข้ารับการฝึกอบรม ร่วมพิธีฯ  โดยมีหัวข้อในการฝึกอบรมเกี่ยวกับ ความรู้พื้นฐานและการยิงปืนของทางราชการ 5 ชนิดประกอบด้วย ปืนพกสั้น ปืนลูกซอง ปืนเล็กสั้น MPX ขนาด 9 มม. ติดกล้องดอท ปืนเล็กสั้น MCX ขนาด 5.56 มม. ติดกล้องดอท ปืนเล็กยาว MCX ขนาด 5.56 มม. ติดกล้องขยาย การยิงปืนในเวลากลางคืน ยุทธวิธี Room Clearing ยุทธวิธี CQB การยิงปืนทางยุทธวิธีประกอบการใช้รถ ความรู้พื้นฐานในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และความรู้พื้นฐานและการยิงปืนไรเฟิล(สไนเปอร์)

                      พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า อาวุธปืนถือเป็นอาวุธคู่กายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาวุธปืนนั้นมีความอันตรายอยู่ในตัว ถ้าใช้ไม่เป็น ไม่ถูกวิธี ก็พร้อมที่จะเกิดอันตรายและการสูญเสียทั้งผู้ใช้และผู้อื่นเช่นกัน การฝึกอบรมทบทวนการใช้อาวุธปืนจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องรู้เทคนิค รู้วิธีใช้ ให้เกิดความชำนาญ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องต้องสามารถแก้ไขได้ เพื่อความปลอดภัยในทุกๆด้าน ตามนโยบายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แปลงมาสู่ภาคปฎิบัติให้ทุกหน่วยยกระดับความสามารถของตำรวจเพิ่มศักยภาพตำรวจ เพื่อลดการสูญเสียของการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยให้ทุกคนมีทักษะในทุกๆด้าน ในด้านการสืบสวน ในด้านการใช้อาวุธ และด้านอื่น ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อนำนโยบายมาปฎิบัติ โดยฝึกให้ทุกคนรู้จักการใช้อาวุธปืนที่ถูกต้อง เพิ่มมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่ในทุกด้าน


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!