ราชบุรี – วอนช่วย“เพชร โพธาราม”ชีวิตลำบากกับภรรยาอัมพาต

ราชบุรี – วอนช่วย“เพชร โพธาราม”ชีวิตลำบากกับภรรยาอัมพาต

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              “เพชร โพธาราม” หรือชื่อจริง จด แหยมศิริ เกิด พ.ศ.2492 ใน ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เจ้าของเพลงดัง “ต.ช.ด.ขอร้อง” และ “รักคนชื่อน้อย” ปัจจุบันใช้ชีวิตยากลำบากกับภรรยาที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์อัมพาต เนื่องจากพิษโควิด-19 วอนแฟนเพลงช่วยจ้างร้องเพลงเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ และอยากเจอ“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”สักครั้ง

              วันที่ 27 พ.ค.63 ที่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 5 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนักร้องดังลูกทุ่งฉายา “เพชร โพธาราม” หรือ นายจด แหยมศิริ อายุ 70 ปี เจ้าของเสียงเพลง “ต.ช.ด.ขอร้อง” และ “รักคนชื่อน้อย” ที่โด่งดังในช่วงยุค พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปัจจุบันมีอาการหูตึง เพราะประสบอุบัติเหตุ ใช้ชีวิตคู่อยู่กับนางวาสนา แหยมศิริ อายุ 62 ปี มานานหลายสิบปี จนภรรยาล้มป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์อัมพาตเดินไม่ได้ จึงใช้ชีวิตกินนอนอยู่ภายใต้ถุนบ้านมานานกว่า 5 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีใครจ้าง จนขาดรายได้ ต้องอาศัยเบี้ยยังชีพและเบี้ยคนพิการรวมกัน 2,800 บาท ใช้จ่ายตลอดทั้งเดือน ทุกวันนี้อาศัยซื้อกับข้าววันละ 1 ถุง กินด้วยกัน 3 มื้อ เพื่อประหยัดเงินไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล ทำให้ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างลำบาก
              นางวาสนา แหยมศิริ(ภรรยา) เล่าทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่สามีประสบอุบัติเหตุทำให้มีอาการหูตึง หนักๆขณะถึงขั้นคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง ตนจึงได้เป็นล่ามให้ ส่วนตนเองล้มป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์อัมพาต ซึ่งช่วงนี้งานไม่มีเลย ทำให้เดือดร้อนมาก เพราะไม่มีรายได้ สมัยก่อนยังขายของได้ มีงานร้องเพลงเข้ามา แต่พอเกิดโรคโควิด ทำให้ตนกับสามีเดือดร้อนอย่างหนัก จะไปหาหมอก็ลำบาก จะหาซื้ออะไรกินก็ลำบาก เพราะเงินไม่มี และสามียังเป็นโรคไตระยะที่ 4 เหลือแค่ 14 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตัวเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์อยู่ 5 ปีแล้ว ทุกวันนี้เหมือนต้องค่อยช่วยเหลือกันและกัน เพราะตนพูดได้แต่ลุกเดินไม่ค่อยได้ ส่วนสามีเดินได้แต่หูเขาตึง เลยต้องช่วยเหลือกันและกัน อยู่กันแบบนี้ตลอดมา 5 ปีแล้ว นานๆ จะมีแฟนเพลงของ เพชร โพธาราม แวะมาเยี่ยมบ้าง
นางวาสนา เล่าต่อว่า ครอบครัวมีลูกชาย 2 คน แต่ช่วงโควิดจึงลำบากกันหมด ต่างคนต่างแย่ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ลูกชายคนหนึ่งอยู่ภาคใต้กลับมาไม่ได้ อีกคนอยู่กับลูกสะใภ้บางทีก็แวะมาอยู่ด้วย จึงต้องดูแลกันเอง ทุกวันจะซื้อแกงถุงละ 30 บาท กินกันเช้า กลางวัน เย็น เวลาไปหมอแต่ละครั้งต้องจ้างรถพาไปครั้งละ 300 บาท ลำบากมาก อยากฝากแฟนเพลงว่า  ถ้ามีงานช่วยเรียกสามีไปร้องเพลงบ้าง งานอะไรก็รับหมดไม่เรียกร้อง ให้เท่าไหร่ก็เอา
              ด้านนายจด หรือ เพชร โพธาราม กล่าวว่า ช่วงตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมา ไม่มีงานเข้ามาเลย จึงไม่มีเงินและมีชีวิตอย่างลำบากมากจนสุขภาพเริ่มแย่ อีกทั้งนักร้องรุ่นเก่าๆ ไม่มีใครอยากจ้าง ประกอบกับช่วงเกิดโรคโควิดระบาด ทำให้งานไม่มีเลย จึงอยากวอนแฟนเพลงช่วยเหลือบ้าง หรือหากมีงานต่างๆ ให้จ้างตนไปร้องเพลงบ้าง ส่วนที่เห็นแขวนพระในคอเยอะนั้นเพราะด้วยใจรัก เพราะได้มากับวัดไม่เคยซื้อ ไปร้องเพลงทำงานให้กับวัดต่างๆ บางวัดตนก็รับเงินครึ่งเดียว อีกครึ่งก็ขอทำบุญกับทางวัด ทางวัดจึงมอบพระมาให้แขวนบูชา อย่างสมเด็จโต จากวัดระฆัง เป็นต้นฉบับเดิม เจ้าอาวาสให้มาและบอกว่า อย่าซื้ออย่าขาย ให้เก็บไว้ให้ดี เพราะเป็นต้นฉบับของสมเด็จโต พรหมรังสี เป็นผู้สร้างไว้สมัยตนเองดังๆ ที่ได้มาเพราะไปร้องเพลงที่วัดระฆังสมัยนั้น
              นายจด เล่าต่อว่า ส่วนอุบัติเหตุที่ตนเองบาดเจ็บนั้นได้ไปงานที่ จ.เพชรบุรี ช่วงก่อนที่ พุ่มพ่วง ดวงจันทร์ จะเสียชีวิต ได้รับเชิญไปงานกับวงพุ่มพวง ช่วงนั้นเอานักร้องดังไปเยอะหลายคนมี มนตร์รัก ขวัญภูไท ไปงานที่วัดพระแท่นดงรังเป็นที่แรก พอเสร็จงานแล้ว จึงเดินทางไปต่อที่งานฝังลูกนิมิตที่วัดใน จ.เพชรบุรี วันนั้นตนเองไม่ได้ขับรถไป แต่เอารถยนต์ของเพื่อนนักร้องชื่อ มนต์รัก ที่กำลังโด่งดังใหม่ๆไป เจอวัยรุ่นเสียชีวิตอยู่กลางถนน 2 คน บริเวณถนนเขต อ.บ้านลาด จากการที่เพื่อนตกใจ เมื่อเห็นคนตายกลางถนน จึงขับรถส่ายไปมา แล้วเสียหลักชนกับรถสิบล้อ ทำให้ มนตร์รัก ขวัญภูไท ซึ่งเป็นคนขับตาย ส่วนเพื่อนที่มาด้วยอีกคนก็ตาย ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แขนหัก ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจเพื่อหาสาเหตุ ส่วนพุ่มพวง ได้มาสอบถามอาการบาดเจ็บ หลังเกิดอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้กระทบกระเทือนที่ศีรษะจนหูของตนไม่ได้ยินจนถึงทุกวันนี้
             “ยอมรับ เวทนาตัวเองที่มีสภาพแบบนี้ ตนเคยดูข่าวของ “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” อดีตนักร้องดัง ที่มีชีวิตปัจจุบันด้วยความยากลำบากและประสบปัญหาโรคสายตา แต่ได้ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เข้ามาช่วยเหลือพารักษาดวงตา ทำให้ตนนึกคิดว่าทำไมชีวิตของ แสงสุรีย์ ถึงได้มีชีวิตเหมือนกับตน เพียงแต่ตนไม่มีโอกาสได้เจอกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เหมือน แสงสุรีย์ จึงอยากเจอกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ สักครั้งถ้าเป็นไปได้ ” เพชร โพธาราม กล่าว
สำหรับแฟนเพลงผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ “เพชร โพธาราม” สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโพธาราม เลขที่ 7120091876 ชื่อบัญชี นายจด แหยมศิริ หรือโทร. 087-151-5805

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!