กาญจนบุรี-27​วัน​กับโรงครัวบ้านโป่งปัด​ สู้โควิด-19

กาญจนบุรี-27​วัน​กับโรงครัวบ้านโป่งปัด​ สู้โควิด-19

ภาพ/ข่าว:รักษพล  พุ่มพฤกษ์

               27​ วัน​กับโรงครัวบ้านโป่งปัด​ สู้โควิด-19​ จัดเต็มทุกมืัอเพื่อพี่น้องประชาชนผู้ประสบปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส” โควิด-19″

                วันนี้(27​ พฤษภาคม​ 2563) เวลา​ 15.00 น.​ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บ้านโป่งปัด​ ตำบลช่องสะเดา​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​ เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจแม่ครัว”โรงครัวบ้านโป่งปัด” 1​ โรงครัว​สู้”โควิด-19″ ที่หน้ายกย่องโรงครัวหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี​ ​นางสาวคณัสนันท์​ น้อยทิพย์​ หนึ่งในแม่ครัวหลักของ”โรงครัวบ้านโป่งปัด” ได้กล่าวขอบคุณนายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและนายรังสรรค์​ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ ที่ท่านทั้ง​สอง​มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี​เกี่ยวกับปัญหาของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019​ หรือ​ “โควิด-19″เป็นอย่างมากท่านจึงได้ดำเนินการจัดตั้ง”โรงครัวกาญจน์​ สู้โควิด-19″ ขึ้น​ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีได้จัดสรรงบประมาณมาให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านๆละ​ 30,000​ บาท​ เพื่อทำการจัดตั้ง”โรงครัว​กาญจน์​ สู้” โควิด-19″ ขึ้น​ เพื่อทำอาหารแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของแต่ละหมู่เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา​ 2019​ หรือ​ “โควิด-19″ รวมถึงการปฎิบัติตามมาตราการในการป้องกันโรคตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัด​ชาวบ้านโป่งปัด​ ตำบลช่องสะเดา​เองก็ปฎิบัติตามมาตราการดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส”โควิด-19″ โดยการสวมหน้ากากอนามัยและถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่มีใครเดินทางออกนอกบ้าน​ตามมาตราการดังกล่าว​ มาตราการในการป้องกันดังกล่าวของคณะกรรมการโรคติดต่อดังกล่าวจึงทำให้ประชาชนประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของความเป็นอยู่​ ทำให้นายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์ื​ ในฐานะผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดกาญจนบุรีมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องปากเรื่องท้องของชาวบ้านจึงได้ปรึกษาไปยังนายรังสรรค์​ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ เกี่ยวกับเรื่องการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน​จนเกิดโครงการ”โรงครัวกาญจน์​ สู้โควิด-19″ขึ้น​ โดย ​อบจ.กาญจน์เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ​ให้กับหมู่บ้านๆละ​ 30,000​ บาท​ เพื่อจัดทำโรงครัว​โดยมอบเงินให้กับผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้านไปบริหารจัดการเกี่ยวกับงบประมาณดังกล่าวในการจัดตั้งโรงครัวกาญจน์​ สู้โควิด-19” ขึ้น​ โดยมึผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับงบดังกล่าว
               งบ​ 30,000​ บาท​ ของหมู่บ้านโป่งปัด​ ทางเราได้ดำเนินการบริหารงบประมาณดังกล่าวจากวันนั้นถึงวันนี้ก็เป็นเวลา​ 27​ วัน​ เหลือ​อีก​ 4​ วัน​ ตามที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ท่านต้องการให้แต่ละโรงครัวได้ช่วยกันบริหารจัดการงบประมาณดังกล่าวให้ยาวนานที่สุดและถ้าเป็นไปได้ถึง​ 31​ พฤษภาคม​ 2563​ จะขอบพระคุณเป็นอย่างกับโรงครัวที่ทำได้​ ส่วนโรงครัวไหนทำไม่ถึงวันที่​ 31​ ก็ไม่เป็นไร​ สำหรับโรงครัวบ้านโป่งปัด​ ตำบลช่องสะเดา​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​ ของพวกเราเหลือเวลาอีกแค่​ 4​ วัน​ ก็จะครบ​ 31​ วัน​อย่างแน่นอน​ ส่วนจะขยายเวลาต่อหรือไม่พวกเราชาวบ้านโป่งปัดเราไม่ทิ้งกันอย่างแน่นอน​ เหมือนเช่นเดียวกับคำประกาศของนายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีว่า”จะไม่ยอมให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีอดตายอย่างแน่นอน”
               และอีกท่านหนึ่งที่จะลืมท่านเลยมิได้ท่านวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดา​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​ พ่อบ้านตัวจริงผู้นำต้นแบบของผู้นำชุมชนยุคต่อๆไปควรจะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง​ และหนึ่งในผู้นำของ”โรงครัวกาญจน์​ สู้โควิด-19″ของตำบลช่องสะเดา​ นายวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดา​ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติ่มว่า​ ภายหลังที่ผู้นำหมู่บ้านของตำบลช่องสะเดาไดัรับงบประมาณ​ 30,000​ บาท​ มาจากนายรังสรรค์​ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ มา​ พวกเราไดัทำการประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการบริหารจัดการงบประมาณดังกล่าวที่ได้รับมาว่า​ จะทำกันอย่างไร​เพื่อให้งบประมาณดังกล่าวอยู่่ได้จนถึงวันที่​ 31​ พฤษภาคม​ 2563​ หรือ​ 31​ วัน​ การบริหารจัดการงบประมาณดังกล่าวจึงได้ดำเนินการจัดตั้งโรงครัวกาญจน์​ สู้”โควิด-19″ ขึ้นมาตั้งแต่วันที่​ 1​ พ.ค.63​ โดยมีผู้นำผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่ไม่ว่าจะเป็นหมู่​ 1, 2,​ 3,​ 4,​ 5,​ 6​และ​หมู่​ 7​ อาหารของแต่ละหมู่แต่วันล้วนแล้วมีความอร่อยและหน้่ากินทุกมื้อและแต่ละหมู่จะต้องทำอาาหารแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา​ 2019​ หรือ​ “โควิด-19″ และการปฎิบัติตามมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัด​ทำให้ประชาชนประสบปัญหาเรื่องของปากท้องและความเป็นอยู่​ การจัดตั้ง”โรงครัวกาญจน์​ สู้” โควิด-19″ ในแต่ละวัน​แต่ละหมู่บ้านจำนวนชาวบ้านที่ประสบปัญหามากน้อยต่างกันไปอย่างเช่นหมู่​ 1​ จะต้องจัดเตรียมข้าวอาหารไว้อย่างน้อย​ 140 ชุด​ หมู่​ 2​ จำนวน116 ชุด​ หมู่3​ จำนวน241ชุด​ หมู่4​จำนวน120ชุด​ หมู่5​ จำนวน​ 110​ ชุด​ หมู่6​ จำนวน​110​ ชุด​และ​หมู่​7​ จำนวน​ 150​ ชุด อย่างแน่นอน​ทุกวัน​
              กำนันวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดากล่าวท้ายสุดการดำเนินการจัดตั้งโรงครัวกาญจน์​ สู้โควิด-19″ วัันนี้เป็นวันที่​ 27​ของการจัดตั้งโรงครัวของตำบลช่องสะเดา​เหลือ​อีก​ 4​ วัน​ ก็ครบตามกำหนดที่ท่านจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ ต้องการให้จัดตั้งโรงครัว​ 1​ เดือน​ 7​หมู่บ้าน​ของตำบลช่องสะเดาเราทำได้อย่างแน่นอน​ แต่ที่พวกเราจะลืมไม่ไดัก็คือ​ นายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​, นายรังสรรค์​ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี​ และ​ผู้สนับสนุนทุกท่าน​ และที่จะลืมเสียมิได้ก็คือ​ แม่ครัวจิตอาสาของตำบลช่องสะเดาที่เสียสละเวลาอันมีค่าของท่านมาเป็นแม่ครัวพ่อครัวให้กับโรงครัวทั้ง​ 7​ หมู่บ้าน​ด้วยใจจริง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!