ประจวบคีรีขันธ์-สลด พระออกบิณฑบาตตอนเช้า ข้ามถนนโดนรถกระบะชน

ประจวบคีรีขันธ์-สลด พระออกบิณฑบาตตอนเช้า ข้ามถนนโดนรถกระบะชน

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

สลด พระออกบิณฑบาตตอนเช้า ข้ามถนนโดนรถกระบะชน ถูกรถตามหลังเหยียบซ้ำจนร่างเละ

                   เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.ชัชชัยยา มากหนู พนักงานสอบสวน สภ.สามกระทาย รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนคนเดินข้ามถนน บนถนนเพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 270 หน้าโรงเรียนบ้านดอนกลาง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ตำรวจทางหลวงกุยบุรี กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี และกู้ภัยจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยภูมินทร์ 12-57 อ.กุยบุรี
                   ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเลนขวา พบย่ามสำหรับใส่อาหารและเศษอาหารกระจายเกลื่อน ใกล้กันพบร่างของคนที่ฉีกขาดเป็นชิ้นส่วนจำนวนหลายชิ้น มีกองผ้าเหลืองตกอยู่ โดยทราบต่อมาว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพระสงฆ์ของวัดเขาลั่นทม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่า พระประกาศ สมใจหวัง อายุประมาณ 85 ปี ที่ร่องกลางถนนพบป้ายทะเบียนรถหมายเลข บห 6186 ราชบุรีตกอยู่โคนเสาไฟส่องสว่าง
                ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีเทา แบบมีรั้วเหล็กที่กระบะหลัง ซึ่งเป็นเจ้าของทะเบียนที่ตกและเป็นรถที่ชนพระรูปดังกล่าวจอดอยู่ริมถนน ที่ด้านหน้ารถบริเวณกันชนมีร่องรอยการชนจนกันชนและหม้อน้ำพังยับ มีบาตรใส่ข้าวของพระที่มรณภาพติดอยู่กับกันชน ที่จกหน้ามีรอยแตกร้าว บนหลังคารถมีหมวกไหมพรมของพระตกอยู่ ส่วนคนขับยืนอยู่ข้างรถด้วยอาการตื่นตกใจ ทราบชื่อต่อมาว่านายนายศุภฤกษ์ ธรรมสาลี อายุ 20 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
                 จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า พระกาดกำลังกลับจากบิณฑบาต และจะข้ามถนนเพื่อกลับวัดเขาลั่นทม ซึ่งอยู่อีกไม่ไกล แต่ขณะที่ข้ามถนนก็มีรถกระบะของนายศุภฤกษ์ขับมาด้วยความเร็ว บวกกับเวลานั้นฟ้ายังมืดสลัวอยู่ ทำให้มองไม่เห็นจึงชนเข้ากับพระอย่างจัง จากนั้นคาดว่ารถที่ขับตามหลังเหยียบซ้ำจนร่างของพระเละดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนและตรวจสอบพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!