กาญจนบุรี-ผอ.กกต.กาญจน์เปิดประชุมติวเข้มบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ

กาญจนบุรี-ผอ.กกต.กาญจน์เปิดประชุมติวเข้มบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                      ผอ.กกต.กาญจน์เปิดประชุมติวเข้มบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการและผู้อำนวยการการเลือกตั้งท่องถิ่นก่อนมอบภารกิจ​สำคัญในการเลือกตั้งเทศบาลของจังหวัดกาญจนบุรี

                    วันที่ 5​ กุมภาพันธุ์​ 2564 นายจักรินทร์​ ผิ้วสวัสดิ์ ท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี​ เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลในพื้นที่เขตจังหวัดกาญจนบุรี​เพื่อชี้แจ้งเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของการเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเทศบาลรวมไปถึงอำนาจหน้าที่ของ กกต.ท้องถิ่นและ​ ผอ.กกต.ท้องถิ่น​โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งและหัวหน้าฝ่ายต่างๆในสังกัดความดูและของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ณ​ ห้องประชุมโรงแรมราชศุภมิตร​ ตำบลท่ามะขาม​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี
                        จากนั้น​ นายขวัญเพชร​ ถนอมนาม​ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เป็นตังแทนกล่าววัตถุประสงค์ในการจัดการประชุมชี้แจ้งและมอบภารกิจให้ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมกับกล่่าวแนะนำตัวและเจ้าหน้าหัวหน้าฝ่ายต่างให้คณะกรรมการการเลือกตั้งและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นที่เดินทางมาร่วมประชุมได้ทราบ​ ประธานในพิธีได้กล่าวเปิดการประชุมพร้อมกับร่วมบรรยายเกี่ยวกับการดำเนินการของทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น

                    โดยนายสมยศ​ บุญทอง​ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรีเป็นวิทยากรในการบรรยายชี้แจ้งเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกานเลือกตั้งประจำท้องถิ่นและผู้อำนวยการคณะกรรมการหารเลือกตั้งประจำท้องถิ่นได้ทราบเกี่ยวกับเรื่องของข้อกฏหมายและระเบียบการดำเนินงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นได้ทราบและจะได้นำไปปฎิบัติพร้อมกับเปิดโอกาสให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นได้ซักถามเกี่ยวกับเรื่องของระเบียบข้อบังคับต่างๆพร้อมแสดงความคิดเห็นก่อนที่จะทำการมอบภารกิจในครั้งนี้ให้กับคณะกรรมการและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้นำไปปฎิบัติหน้าที่ต่อไป
                       เวลาต่อมา นายนิรันทร์​ บุญราช​ รักษาการตำแหน่งพนักงาน​ สต.ขกพและหัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง​ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรีผู้เป็นวิทยากรและบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการรับสมัครการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีพร้อมสมาชิกสภาเทศบาลที่เข้ารับฟังพร้อมกับซักถามข้อสงสัยจนเป็นที่ประจักษ์และเข้าใจกันทุกฝ่ายจนเป็นที่เรียบร้อยจนเสร็จสินการประชุมชี้แจงดังกล่าวของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อไปดำเนินการต่อไป

                      นายขวัญเพชร​ ถนอมนาม​ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้กล่าวต่อว่าการประชุมชี้แจ้งและมอบภารกิจให้กับคณะกรรมการเลือกตั้งและผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วยว่า​ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีพร้อมกันทั้งประเทศ ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 และกำหนดให้มีการรับสมัคร รับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8 ถึง12 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น​
                     ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลในจังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 49 แห่ง เพื่อให้มีหน้าที่และอำนาจดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้กำหนดและจัดการประชุมชี้แจงเพื่อเตรียมการเลือกตั้งดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ผู้ได้รับการแต่งตั้ง มีความรู้ มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และอำนาจของตนเองในการปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยตรง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!