ประจวบคีรีขันธ์-รมช.คมนาคมตรวจสนามบินหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รมช.คมนาคมตรวจสนามบินหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ

รมช.คมนาคมตรวจสนามบินหัวหิน

                  เวลา 9.30 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายถาวร เสนเนียม รมช.ว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะฯเดินทางมาที่สนามบินหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบและจัดงบประมาณเสริมในวงเงิน 250 ล้านบาท  โดยมี รอง ผวจ.ปข นอภ.หัวหิน นายอุดร ออลสัน ที่ปรึกษา รมช.ฯให้การต้อนรับ หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผอ.การท่าอากาศยานหัวหิน ได้กล่าวบรรยายสรุปถึงปัญหาและแนวทางในการที่จะพัฒนาเสริม  พร้อมทั้งนำชมระบบสนามบิน รันเวย์ด้านนอก
                 นายถาวรฯ กล่าวว่าในปี 3564 นี้ทางกระทรวงฯก็ได้ให้งบพัฒนาสนามบินหัวหินลงมา 250 ล้านเพื่อเสริมทางด้านความปลอดภัยถายใน ระบบไฟฟ้า เครื่องตรวจ เทอมินอล และปรับปรุงรันเวย์ โดยได้บริษัทรับเหมาแล้ว จะเร่งให้เสร็จภายในปี 64 นี้   นอกจากนั้นในอนาคต จะมีการต่อเสริมเส้นทางรันเวย์ขึ้นลงจากเดิม 345 เมตรให้เป็น 2110 เมตร เพื่อให้สนามบินหัวหินนี้รองรับสายการบินในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านมาลงได้ ทั้งนี้เพื่อเสริมการท่องเที่ยวเพราะการท่องเที่ยงจะเป็นตัวทำเม็ดเงินรายได้ให้กับประเทศผู้คนด้วยเช่นกัน
                  นายถาวรฯ ยังกล่าวอีกว่า แนวทางในการพัฒนาส่งเสริมสนามบินของทางกระทรวงฯ นั้นในเขตภาคใต้อย่าง สุราษฎ์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ นราธิวาส นั้นเราได้จัดงบประมาณลงไปปรับปรุงและสร้างใหม่ ในวงเงินเป็นหมื่นล้านบาทโดยเฉพาะที่สนามบินเบตง จะเปิดใช้งานทั้งสนามบินพาณิชย์และการท่องเที่ยว  เพราะฉะนั้นในปี 67 เมื่อสถานการณ์โรคระบาดมันจบลงแต่ละประเทศเปิดประตูไปมาหาสู่กัน ไทยเราก็จะคึกคักในเส้นทางของสนามบิน สายการบิน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!