สระแก้ว-ตลาดคลองถมวัฒนานคร เปิดวันแรก คึกคัก

สระแก้ว-ตลาดคลองถมวัฒนานคร เปิดวันแรก คึกคัก

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

              ตลาดคลองถมวัฒนานคร เปิดวันแรก คึกคัก เข้าออก 2 ทาง จัดระยะห่าง แม่ค้า 1-1.5 เมตร

              หลังจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ผ่อนคลายโควิด-19 ให้มีการเปิดตลาดการค้าได้ แต่ต้องปฏิบัติตามกฎกติกาที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดย ผู้จัดการตลาดหรือเจ้าของตลาดต้องจัดระยะห่าง พ่อค้าแม่ค้า 1-1.5 เมตร ก่อนเข้าตลาดต้องมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และวัดอุณหภูมิร่างกายพร้อมใส่หน้ากากทุกคนที่เข้าตลาด
              เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ที่เทศบาลอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้มีตลาดนัดคลองถม เป็นวันแรก เพื่อผ่อนคลาย ด้านเศรษฐกิจ การตลาด มีชาวบ้านและร้านค้าเข้ามาจำหน่าย เครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก มีประชาชนเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้ออาหารและสินค้าอื่น ๆ อย่างคึกคัก ทั้งนี้ทางผู้จัดการตลาด ได้จัดระเบียบคัดกรอง เฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 โดย จัดให้มีสายกั้นโดยรอบ ที่บริเวณทางเข้าและออก มีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน ผู้ที่จะเข้าในตลาดไดไต้องใส่หน้ากากทุกคน ถ้าไม่มีจะห้ามเข้าเด็ดขาด ในขณะเดียวกัน ที่บริเวณทางเข้า จะมีถาดใส่ยาฆ่าเชื้อให้เหยียบก่อนเดินทางเข้าตลาด
             ในขณะที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เดินทางเข้ามาตรวจ ดูแลการจัดระเบียบตลาดอีกด้วย เป็นการสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการป้องกัน เฝ้าระวังโรคโควิด-19 และให้ประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้า อาหารการกิน รวมทั้งแม่ค้าที่นำสินค้ามาขาย ทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบ ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อีกด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!