อุดรธานี-พ่อเมืองฯระดมรับบริจาคช่วยกาชาดงานประจำปี ฤดูหนาว

อุดรธานี-พ่อเมืองฯระดมรับบริจาคช่วยกาชาดงานประจำปี ฤดูหนาว

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี

                     เหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ระดมรับบริจาคสิ่งงของช่วยเหลือในการจัดซุ้มกาชาด ในงานประจำปีทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี ประจำปี 2563

                   ช่วงเช้า วันที่ 13 พ.ย.63 ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าฯ ,นายปราโมทย์ ธัญพืช รอง ผู้ว่าฯ ,นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รอง ผู้ว่า ฯ ,นายจำรัส กังน้อย รองผู้ว่าฯ ,นายนพดล มามาก ปลัดจังหวัดฯ และนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันรับมอบเงิน สิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เพืรอนำมาจัดใช้ประกอบในงานกาชาด เพื่อหารายได้ช่วยเหลือการกุศลของกาชาด
                    ส่วนหนึ่งของรายนามผู้ร่วมบริจาคในวันนี้ มี บจก.อึ้งเซ้งเฮง(1994) จำนวน 1 แสนบาท ,ธ.ออมสิน 2 หมื่นบาท ,อ.บ้านผือ 2.9 แสนบาท ,ป่าไม้อุดรฯ 1.4 หมื่นบาท ,อ.พิบูลย์รักษ์ 5.6 หมื่นบาท , อ.เพ็ญ 2 หมื่นบาท สิ่งของอีก 1.4 แสนบาท (1.6 แสนบาท) ,อ.ทุ่งฝน 6.9 หมื่นบาท ,อ.กู่แก้ว 6 หมื่นบาท , อ.บ้านดุง 6.2 หมื่นบาท , อ.หนองหาน 1.8 แสนบาท , อ.ศรีธาตุ 3.9 หมื่นบาท , อ.หนองวัวซอ 9.3 หมื่นบาท , และหน่วยงานส่วนราชการต่างๆอีกจำนวนมากทยอยมาร่วมบริจาคกันคับคั่ง…รวมแล้วทั้งเงินสดและสิ่งของจากภาคเอกชน นำมาสมทบน่าจะประมาณกว่า 5 ล้านบาท
                       นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า งานประจำปีทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี ประจำปี พ.ศ.2563 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง และถนนโดยรอบทั้งสี่ทิศ เป็นประเพณี ที่จัดงานกันมานาน เป็นงานรื่นเริง ที่ทางจังหวัดอุดรธานี ได้จัดขึ้นมานานกว่า 60 ปีแล้ว เพื่อให้พี่น้องประะชาชนชาวจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียงได้มาร่วมเที่ยวชมงานหลังเสร็จสิ่นฤดูเก็บเกี่ยวพืชผล และขอขอบคุณทุกๆท่านทุกๆหน่วยงานที่ได้นำสิ่งของมาราวมบริจาคให้กับกาชาดในครั้งนี้
                  ในงานวันแรกจะมี ขบวนแห่บายศรี วัฒนธรรมดีศรีอุดร โดยมีการแบ่งกลุ่มอำเภอทั้ง 20 อำเภอ ออกเป็นกลุ่มๆขึ้นอยู่กับพื้นที่ในแต่ละโซน นอกจากนี้ก็ยังขบวนแห่ของหน่วยราชการและสถานศึกษา พร้อมกับการแสดงและการละเล่นมังกรทอง ขบวนแห่สิงโต ขบวนแห่โล้วโก๊ะ ของศาลเจ้าปู่-บ่า ซึ่งเป็นสถานที่เคารพของชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยกำหนดการจัดงานจำนวน 12 วัน 12 คืน มีการออกร้านมัจฉากาชาด การออกร้านขายสินค้าพื้นเมือง สินค้าอุปโภค บริโภคราคาถูกมากมาย  ปีนี้นอกจากจะได้ชมขบวนแห่วัฒนธรรมดีศรีอุดรที่ยิ่งใหญ่ตระการตาแล้ว ภายในงานยังมี การออกสลากกาชาดการกุศล ลุ้นรางวัลกับมัจฉากาชาด การประกวดประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ท้องที่ ท้องถิ่น การประกวดธิดาผ้าหมี่-ขิด การจัดแสดงร้านนิทรรศการส่วนราชการภาครัฐ เอกชน และเลือกซื้อสินค้าราคาถูก

                      ศิลปินที่จะมาร่วมแสดงโชว์ในเวทีคอนเสิร์ต ประกอบด้วย วันที่ 1 เต้ย อภิวัฒน์ วันที่ 2 ประถมบันเทิงศิลป์ วันที่ 3 แสงดาว&อาร์ตี้ วันที่ 4 เนสกาแฟ ศรีนคร& วงผ่าเหล่า วันที่ 5 ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ วันที่ 6 ใบปอ รัตติยา ออย แสงศิลป์ วันที่ 7 มหาหิงค์ บัวกมลทิพย์ วันที่ 8 กระต่าย พรรณิภา เนมสุรพงศ์ วันที่ 9 ลาบานูน วันที่ 10 โชค ไทรถแห่ & TAITOSMITH วันที่ 11 เจนนี่ – ลิลลี่ ยกค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น และวันสุดท้าย วันที่ 12 นุ๊ก ธนดล ป๊ายปาย โอริโอ้..
                   ผู้สื่อข่าวรายงาน.เพิ่มเติมอีกจากที่ นายสยามศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีและ รองผู้ว่าฯ รับมอบสิ่งของเงินสด เพื่อกาชาดแล้ว ได้ลงมือ ทำก๋วยเตี๋ยว ตักใส่ชาม ตักข้าวราดแกง ให้กับผู้ที่มาร่วมงานมอบสิ่งของให้กาชาด และยังได้ ร่วมซุ้มอาหารต่างๆ ตักใส่จานมอบให้กับหัวหน้าส่วนและผู้มาร่วมบริจาคสิ่งของอย่างเป็นกันเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!