อุดรธานี-ลุ้น เสียงโหวต รับเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ

อุดรธานี-ลุ้น เสียงโหวต รับเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

                    ลุ้นตัวโก่งคณะผู้บริหารการกีฬาอุดรธานี รอผลสรุปจากคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพ ตรวจสนามและความพร้อม รอสรุปผลจะได้ เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติ หรือไม่

                    วันที่ 12 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมพระยาสุริยราชวรานุวัฒน์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี มีการจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับชาติ โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ,นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รอง ผู้ว่าฯ เป็นประธานร่วมการประชุม ผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานเข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี , นายวิรชน ประดับศรี ผอ.กกท.จังหวัดอุดรธานี ,คณะกรรมการการกีฬา พ่อค้า สมาคม องค์กร ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 100 ท่าน
                    สืบเนื่องจากกรณีที่ ทางจังหวัดอุดรธานี ได้เสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ จำนวน 2 รายการ คือ 1.เจ้าภาพจัดการแข่งขันดีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 40 (ปี พ.ศ.2567) 2 .เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 50 (พ.ศ.2569) และได้เสนอความพร้อมของจังหวัดอุดรธานี ในรอบแรก เมื่อวันที่ 9 ก.ย.63 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย จนกระทั่ง ทางคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพฯ จะเดินทางมาสำรวจความพร้อมของจังหวัดอุดรธานี ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ย.63 เพื่อตรวจและสำรวจความพร้อม ในด้านสนามการแข่งขัน ฯ ที่พักนักกีฬา และความพร้อมในด้านต่างๆของจังหวัดอุดรธานี และในวันที่ 17 พ.ย.63 ร่วมประชุมรับฟังขัอเสนอและซักถามถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมฯ ที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี
                   นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ในการต้อนรับคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพฯ ที่จะเดินทางมาตรวจความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ก็ขอให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องในการเป็นเจ้าภาพได้เล็งเห็นความสำคัญของความตั้งใจในการจัดงาน ความปลอดภัย ความจริงใจของประชาชนในพื้นที่ และคณะเจ้าภาพผู้จัด ต้องมีความเสียสละสูงให้การแข่งขันเป็นไปอย่างเรียบร้อยสง่างาม ไม่ต้องไแกังวลเรื่องสถานที่ให้มากนัก หากสถานที่ความพร้อมเป็นเกณฑ์ การแข่งขันทุกครั้งคงต้องจัดที่ กรุงเทพฯ ตลอดไป เพราะกรุงเทพฯ พร้อมทุกอย่าง คงไม่มีการตระเวนจัดไปทั่วประเทศหรอก บางจังหวะดสถานที่ไม่พร้อมมากนักยังเป็นเจ้าภาพได้ ขอให้คณะผู้จัดได้คำนึงถึงเรื่องนี้มากกว่า ไม่อยากให้ไปกังวลกับสถานที่ให้มากนัก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ กล่าว
                        สำหรับคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพการแข่งขันระดับชาติ ที่จะเดินทางมาตรวจความพร้อม ประกอบด้วย 1.พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย 2.นายปัญญา หาญลำยวง กรรมการ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 3.นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ที่ปรึกษา 4.นายธัชนาถ ทองประกอบ ผอ.ฝ่ายพัฒากีฬาฯ 5.นายนิติกร โรจนวิภาต รอง ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาฯ 6.นายเจริญชัย สุวรรณคีรี 7.นายศรีศักดิ์ ลิ้มลิขิตอักษร 8.นายจินดา เดชภิมล 9.นางบงกชรัตน์ โมลี 10.นายปิยะ ล้วนเส้ง 11.นายวิชัย จงกลศรี และ 12.นายเทอดศักดิ์ ศรีพุ่ม

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปหารือกรณีเลือกพี่เสียดายน้อง อุดรธานีขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 50 พ.ศ.2569  หลังจากรอคอยมานานถึง 45 ปี แล้ว ที่อยากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ อีกครั้ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!