อำนาจเจริญ-บรรยากาศการลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ.วันสุดท้ายคึกคัก

อำนาจเจริญ-บรรยากาศการลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ.วันสุดท้ายคึกคัก

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

                        บรรยากาศการลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ. วันสุดท้ายคึกคัก มีทั้งนามสกุลเดียวกันมาลงเลือกตั้ง นายก อบจ.เหมือนกันก็มีด้วย

                    วันที่ 6 พ.ย.2563 บรรยากาศในการลงรับเลือกตั้ง สจ.และนายก อบจ.วันสุดท้ายกลับมาคึกคักเหมือนวันแรกอีกครั้ง มีผู้มาลงสมัคร นายก อบจ. เพิ่มเป็น 5 รายจากเดิม 3 รายแปลกจัง มีทั้งนามสกุลเหมือนกันมาลงสมัคร นายก อบจ.ทั้งคู่ แปลกจริงๆมีผู้ลงสมัคร นายก อบจ. ทั้งสิ้น 5 รายมีดังนี้ หมายเลข
1. นายสว่าง นาคพันธ์ อดีตรอง ผอ.รร.อนุบาลอำนาจเจริญลงในนามอิสระ
2. หมายเลข 2. นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี อดีต เคยได้คะแนนสูงสุดผู้ลงสมัคร สส. เขต 2 แต่ไม่ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางเพราะมีการปฏิวัติ ที่ผ่านมา และลง สส.ที่ผ่านมาล่าสุดก็ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 2 ลง นายก อบจ.ในนามกลุ่มพลังอำนาจเจริญ
3. หมายเลข 3 คือนางสาววันเพ็ญ ตั้งตระกูล ลงในนามกลุ่มภูมิใจไทอำนาจเจริญ
4. หมายเลข 4 นายชัยศรี กีฬา อดีต สส.เขต 2อำนาจเจริญพรรคไทยรักไทย ลงในนามกลุ่มคณะก้าวหน้ารักอำนาจเจริญ
5. หมายเลข 5 นายพนม ประเสริฐศรี ลงในนามอิสระ (ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของนางจันทร์เพ็ญประเสริฐศรี ผู้สมัคร นายก อบจ. หมายเลข 2 ) โดยนายพนม ให้สัมภาษณ์ว่าสาเหตุที่ตนลงก็เพราะอย่าลองยั่งเสียงว่าตนจะได้กี่คะแนน ตนไม่แข่งกับใครอย่างวัดพลังตนเองว่าจะได้คะแนนเสียงเท่าไร
                     ซึ่ง จ.อำนาจเจริญมีทั้งสิ้น 24 เขต มีผู้สมัคร สจ.ทั้งสิ้นทุกเขตจำนวน 105 คน งานนี้สนุกแน่นแต่ละคนที่ลง นายก อบจ.และ สจ.ต่างก็เดินหน้าหาเสียงกันอย่างคึกคักทุกวันแล้ว กระแสข่าวที่เชื่อถือได้แจ้งว่าขณะนี้มีการประชุมหัวคะแนนและเริ่มออกหาเสียงกันแล้วตามจุดต่างๆโดยเฉพาะ สจ. ต่างก็มีสังกัดของผู้สมัครนายกกันทุกคน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม มีว่าที่นายกคุมเกมณ์แต่ละกลุ่ม เช่น1.กลุ่มของนายสว่าง นาคพันธ์ ได้หมายเขต 1 2.กลุ่มนางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี หมายเลข 2 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมั่นใจเพราะตนเคยลงสมัคร สส.มาแล้วได้คะแนนท่วมท้นครั้งนี้คาดว่าจะได้เป็น นายก อบจ. อย่างแน่นนอน
                     นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ทาง กกต.จังหวัดมีการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกกับผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้วไม่ว่าจะเป็นการจัดเวทีปราศัยร่วมกันทุกคนที่ลงสมัครมีการวางแผน ป้องปรามการทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ให้มีเกิดขึ้นได้ บรรยากาศการเลือกตั้งจะต้องเป็นไปอย่างเรียบร้อยขณะนี้ยังไม่พบการ ร้องเรียนใดๆเลยและปีนี้ก็คงต้องอาศัยข้าราชการครูมาเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งและนับคะแนนอย่างเช่นเคยเพราะการทำงานในการเลือกตั้งแต่ละครั้งข้าราชการครูทำงานได้เรียบร้อยดีมากจึงเป็นที่เชื่อถือตลอดมาหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดมี 695 หน่วยๆละ 11 คนรวมแล้ว 7,645 คน ซึ่งมีผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญจำนวน 5 คน ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยจำนวน 57 แห่งๆละประมาณ 20 คน 1,200มีกรรมการทุกหมู่บ้าน ทาง กกต.เรามีการเตียมพร้อมไว้แล้ว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!