ปราจีนบุรี-กล้องวงจรปิด จับภาพช้างป่าบุกเดี่ยวพังรั้วบ้านกลางดึก!!

ปราจีนบุรี-กล้องวงจรปิด จับภาพช้างป่าบุกเดี่ยวพังรั้วบ้านกลางดึก!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                          ระวังภัย! นาทีระทึกกล้องวงจรปิด จับภาพช้างป่าบุกเดี่ยวพังรั้วบ้านกลางดึก!!

                     วันนี้ 27 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับร้องทุกข์ชาวบ้านจาก นายพงศธร เงาทองอายุ 46 ปี เลขที่112 ม.7 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ากล้องวงจรปิดหน้าบ้าน สามารถบันทึกภาพช้างป่า ขณะที่กำลังบุกเดี่ยวพังประตูรั้วบ้านพักกลางดึก เดินผ่านหน้าบ้านกลางดึก ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของบ้าน  พบกับนายพงศธร เงาทองอายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่112 ม.7 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีนายพงศธร กล่าวว่า เมื่อคืนกลางดึก วันที่ 26 ต.ค.เวลา 22.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังจะนอนอยู่บนบ้านชั้นสองเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง แต่ได้ยินเสียงหมาเห่ากระโชก จึงลุกขึ้นมาตรงหน้าต่าง ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครมครามโครมครามๆ ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน จึงชะโงกหน้าออกมาดูถึงกับตกใจแทบช็อคเห็นช้างป่าตัวใหญ่ 1 ตัว กำลังเดินเข้ามาตรงบริเวณชายคาบ้านและเดินผ่านหน้าบ้านออกไปด้านหลังบ้าน ท่ามกลางความมืด
                      หลังจากตั้งสติได้รีบมาเปิดกล้องวงจรปิดดูเห็นช้างป่าตัวดังกล่าวพังรั้วออกไป รุ่งเช้าออกมาสำรวจดูความเสียหายพบว่าประตูรั้วพังเสียหายเป็นแถบ ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังบ้าน ไม่คิดว่าช้างป่าตัวใหญ่สูงราวๆ 2 เมตร หนักราว 3-4 ตัน จะมาให้เห็นกับตา ที่ผ่านมาได้ยินแต่เสียงชาวบ้านจุดประทัดไล่ช้างในหมู่บ้าน และได้ยินว่าช้างป่าจากอ่างฤาไนจำนวน 40-50 ตัว มาหากินบริเวณนี้
                    นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิกล่าวว่า ได้รับรายงานจากปลัดอำเภอฯ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พบเห็นช้างป่าจากอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มาหากินในพื้นที่นานแล้ว พร้อมกับได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาร่วมทำการผลักดันช้างป่ากลับถิ่นฐานแต่ช้างฝูงดังกล่าวได้กลับเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่อีก
                    สาเหตุที่ช้างมาหากินในพื้นที่ทราบว่ามีช้างป่าเพศเมียได้ออกลูกบริเวณเขตรอยต่อในพื้นที่ ทำให้ฝูงช้างกว่า 50 ตัว ไม่ไปไหน หวงลูกจึงวนเวียนหากินบริเวณสวนของประชาชนในพื้นที่ คาดว่าฝูงช้างป่าจะออกจากบริเวณดังกล่าวต่อเมื่อลูกช้างโตแข็งแรงเต็มที่ และสามารถเดินได้ก็จะไปได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการหากินในบริเวณในป่าดังเดิมทางอำเภอฯจัดชุดเฝ้าระวังในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้แล้ว และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้เฝ้าระวังช้างฝูงดังกล่าวนี้ด้วย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ช้างป่าในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิมี 3 ฝูง ฝูงแรก 20 -30 ตัว อีก 2 ฝูง ฝูงละกว่า 10 ตัว มีบางส่วนที่กลับคืนพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!