อุดรธานี-คัดเลือกกรรมการหมู่บ้าน อพป.อุดรธานี ทดแทนตำแหน่งว่าง

อุดรธานี-คัดเลือกกรรมการหมู่บ้าน อพป.อุดรธานี ทดแทนตำแหน่งว่าง

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี

                    จังหวัดอุดรธานี เริ่มตั้งคณะกรรมการเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการ อพป. ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมกันทุกหมู่บ้านในพื้นที่ อำเภอเพ็ญ

                      วันที่ 24 ต.ค.63 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายชวิศ ป้องขันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และ ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดำเนินการเลือกกรรมการหมู่บ้านผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะกรรมการหมู่บ้าน อพป. ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมกันทุกหมู่บ้านในพื้นที่ อำเภอเพ็ญ ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน ทั้ง 11 ตำบล ทั้งนี้เมื่อได้ดำเนินการเลือกคณะกรรมการหมู่บ้านผู้ทรงคุณวุฒิครบถ้วนแล้วทางอำเภอจะได้รวบรวมข้อมูลตามแบบรายงาน (กม.) ให้ทางจังหวัดอุดรธานี ได้รับทราบเป็นขั้นตอนต่อไป
                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าที่หลักของทหาร นอกจากพิทักษ์รักษาเอกราชอธิปไตยของชาติ และยึดมั่นเทิดทูนจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมั่นคงแล้ว ทหารยังต้องมีหน้าที่ในการพัฒนาประเทศชาติ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นด้วยทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นคง และก่อให้เกิดสันติภาพ อย่างถาวรในพื้นที่รับผิดชอบ เพราะชาติบ้านเมืองจะมีความสงบเรียบร้อยขึ้นมาได้ ประชาชนนับว่าเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง
                  จากวันนั้นจนถึงวันนี้ โครงการ อพป. ได้เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวด ในการทำให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติ มีความสุข ความปลอดภัย เป็นที่อบอุ่นไปทั่วทุกแห่งหนไม่ว่าชนบทใกล้-ไกล เพราะราษฎรเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการให้ความร่วมมืออย่างเต็มภาคภูมิ
                  ปัจจุบันหมู่บ้าน อพป. ที่จัดตั้งขึ้นทั่วประเทศ มีจำนวนร่วม 2 หมื่นหมู่บ้าน ใน 59 จังหวัด สำหรับในพื้นที่ภาคอีสาน มีจำนวน 3,928 หมู่บ้าน การดำเนินงานของแต่ ละภาคทั้ง 4 ภาค มีศูนย์อาสาพัฒนาและป้องกันตนเองของ กอ.รมน. แต่ละภาคเป็นหน่วยรับผิดชอบ มีภารกิจในการวางแผนอำนวยการ ประสานงานและกำกับดูแลเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการ อพป.ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ให้บรรลุผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!