ศรีสะเกษ-กลุ่มพลังมวลชนสวมเสื้อเหลืองปกป้องสถาบันเทิดทูนพระมหากษัตริย์

ศรีสะเกษ-กลุ่มพลังมวลชนสวมเสื้อเหลืองปกป้องสถาบันเทิดทูนพระมหากษัตริย์

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                      กลุ่มพลังมวลชนสวมเสื้อเหลืองปกป้องสถาบันเทิดทูนพระมหากษัตริย์ รวมตัวแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบัน แนะ กลุ่มม็อบเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ไม่ควรจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์

                     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดศรีสะเกษ ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และ กลุ่มพลังมวลชนปกป้องสถาบันเทิดทูนพระมหากษัตริย์ นำโดย นางมัลลิกาฐินี คูราณา ประธานชุมชนท่าเรือ และสมาชิกกลุ่ม จำนวนประมาณ 200 คน ได้มารวมตัวกันนำเอาพระบรมฉายาลักษ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี มาถือไว้เหนือศีรษะ พร้อมนำธงชาติมาโบกสะบัด และร่วมกันขับร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงจุดยืนในการออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่ ตร.มาดูแลความสงบเรียบร้อย

                    นางมัลลิกาฐินี คูราณา ประธานชุมชนท่าเรือ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่ม กล่าวว่า การที่กลุ่มของตนออกมาในวันนี้ ก็ไม่ได้มีข้อเรียกร้องแต่อย่างใด เพราะไม่เกี่ยวกับ กลุ่มการเมือง แต่เป็นหน้าที่ ที่เราคนไทยทุกคนต้องออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยในส่วนของกลุ่มนักศึกษา และกลุ่มต่าง ๆ ที่ออกมาเรียกร้องในปัจจุบัน ตนมองว่า ก็เป็นสิทธิเสรีภาพที่ทำได้ แต่ถ้าทำละเมิดสิทธิคนอื่น ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควร และต้องมีขอบเขต อันไหนที่ไม่ถูกไม่ควร ก็ต้องขอฝากไว้ด้วย แม้ว่าจะเป็นความคิดที่เล็ก ๆ แต่เยาวชน ก็ต้องเป็นอนาคตของชาติ และจะต้องเป็นผู้นำของประเทศชาติต่อไป เพราะฉะนั้น ตนไม่อยากให้จาบจ้วงล้วงลึกถึงในเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเด็ดขาด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!