นครปฐม-ประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง

นครปฐม-ประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์  พรอัศวโยธิน

                      ประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง ผู้ได้รับสิทธิ์แล้วอย่าลืมใช้จ่าย เริ่มวันแรก 23 ตุลาคม 2563

                 วันนี้ (22 ต.ค.63) นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยหลังการประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล เพื่อชี้แจงรายละเอียดโครงการคนละครึ่ง ที่ห้องประชุมอภิรมย์ฤดี ศาลากลางจังหวัดนครปฐม โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
                  หลังจากโครงการ “คนละครึ่ง” เปิดรับลงทะเบียนให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันนี้ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง www.คนละครึ่ง.com สามารถลงทะเบียนได้จนกว่าจะครบ 10 ล้านคน ซึ่งโครงการฯ นี้จัดทำขึ้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก โดยการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในส่วนค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป (ยกเว้นสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ และบริการต่างๆ) เป็นการเพิ่มอุปสงค์การบริโภคภายในประเทศ ส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย มีรายได้จากการขายสินค้า ขณะนี้โครงการฯ มีความพร้อมในการรองรับระบบการใช้จ่ายของประชาชน ที่จะเริ่มใช้จ่ายวันแรก วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ในส่วนประชาชนที่ได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว ขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย จากนั้นเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิ์ซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทันที ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2563 ในช่วงเวลา 06.00 – 23.00 น.
                         สำหรับการใช้จ่ายแต่ละครั้ง รัฐจะร่วมจ่ายครึ่งหนึ่ง แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการฯ ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิจะต้องใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการฯ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!