สุพรรณบุรี-เสี่ยโรงสีใจบุญจัดหนักแจกข้าวสาร9ครอบครัวกินฟรีทั้งปี

สุพรรณบุรี-เสี่ยโรงสีใจบุญจัดหนักแจกข้าวสาร9ครอบครัวกินฟรีทั้งปี

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

เสี่ยโรงสีใจบุญจัดหนักแจกข้าวสาร 9 ครอบครัว  กินฟรีทั้งปี

                    เสี่ยโรงสีใจบุญ “โรงสีบ้านสระข้าวดี” จัดหนักแจกข้าวสาร 9 ครอบครัว กินฟรีทั้งครอบครัวตลอดทั้งปี ในงานบุญกฐินวัดบ้านสระ แถมยังแจกข้าวสารถุงละ15 กก.จำนวน 150 ถุง ให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญกฐิน นอกจากนี้ยังโปรยทานแจกเงินสดอีกจำนวนมาก เพื่อฉลองหลานหญิง-ชาย คู่แฝด ครบ 1 ขวบ ที่สำคัญต้องการช่วยเหลือสังคม เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาประสบปัญหาไวรัสโควิด19 ปัญหาภัยแล้ง และล่าสุดน้ำท่วมอีก   ไปกันที่โรงสีบ้านสระข้าวดี ต.บ้านสระ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เจ้าของโรงสี นายชำนาญ อัครไพศาลกุล เถ้าแก่ใหญ่ใจบุญ โรงสีบ้านสระข้าวดี เป็นประธานงานบุญกฐิน โดยร่วมกับนางวิไล อัครไพศาลกุล ภรรยา นายชาญชัย อัครไพศาลกุล นางเวณิการ์ อัครไพศาลกุล ผู้ประกอบการโรงสี ผู้ประกอบการค้าข้าว และชาวบ้านตำบลบ้านสระ ร่วมกันจัดงานบุญกฐินที่วัดบ้านสระ ซึ่งนายชำนาญ เจ้าของโรงสี ได้ร่วมงานบุญกฐินวัดบ้านสระเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อฉลองที่ได้หลานคู่แฝด หญิง-ชาย พร้อมกันทีเดียว 2 คน สมาชิกใหม่ในบ้าน ได้ลูกคู่แฝด –ชาย มามาดๆ “น้องของขวัญ” “น้องปีใหม่” อายุครบ 1 ขวบ ปีนี้เลยขอทำบุญให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา

                    สำหรับขบวนกฐิน ตั้งขบวนแห่จากโรงสีไปยังวัดบ้านสระ ปรากฏว่ามีชาวบ้านมาร่วมงานนี้กันเป็นจำนวนมาก ขบวนยาวกว่า 1 กม. เรียกว่าหางขบวนยังอยู่ที่โรงสี แต่หัวขบวนอยู่ซุ้มประตูหน้าวัดแล้ว ขบวนกฐินสามัคคีของเสี่ยโรงสีใจบุญ นำโดยแตรวงชื่อดัง ตามด้วยนางรำแต่งตัวย้อยยุคสีสันสดสวย ขบวนนางฟ้าหาบเงิน-หาบทอง ซึ่งนางรำเต้นกันอย่างสนุกสนานแบบสนุกสุดเหวี่ยงสุดมัน นำหน้าขบวน จากนั้นนายชำนาญ เจ้าของโรงสี ประธานพิธีทอดผ้าพระกฐินพร้อมด้วยญาติพี่น้อง เดินถือองค์ผ้าพระกฐินขึ้นบนรถตัก ที่ผูกผ้าประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ตามด้วยขบวนรถบรรทุก-รถพ่วง รถยนต์ แห่จากโรงสีไปจนถึงที่วัด เพื่อประกอบพิธีถวายกฐินสามัคคี ขบวนแห่ไปรอบโบสถ์ 3 รอบ
                    จนกระทั่งเสร็จสิ้นพิธีถวายผ้าพระกฐิน สรุปยอดได้เงินทำบุญกฐิน จำนวน 1,049,899 บาท จากนั้นครอบครัว “อัครไพศาลกุล” เจ้าภาพร่วมกันโปรยทานแจกคูปอง เพื่อสุ่มแจกข้าวสารลุงละ 15 กก.จำนวน 150 ถุง พร้อมกับโปรยทานเป็นเงินสด เหรียญบ้าง เป็นแบงค์ 100, 50, และ20 บาท แจกให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญกฐินได้เป็นของขวัญกลับบ้าน งานนี้คุณชำนาญ เจ้าภาพขอร้องไม่ให้กางร่มรับคูปอง เพราะว่าจะเป็นการเอาเปรียบซึ่งกันและกัน เพื่อความเท่าเทียมกัน
                     นอกจากนี้ยังมีรางวัลใหญ่ 9 รางวัล รางวัลที่ 1-8 จะมีข้อความในกระดาษเขียนว่า “กินฟรีทั้งปีเดือนละ 1 ถัง” หรือเดือนละ 15 กก.ตลอดทั้งปี ส่วนรางวัลพิเศษรางวัลที่ 9 จะมีข้อความระบุว่า “ให้ไปหาเถ้าแก่” สำหรับผู้โชคดีได้คูปองรางวัลที่ 9 คือนายพิชิต อู่อรุณ อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.บ้านสระ อ.สามชุก ในคูปองระบุข้อความบอกรางวัลพิเศษ “ให้ไปหาเถ้าแก่” เจ้าตัวก็เลยยังงง ๆ เพราะยังไม่ทราบว่าจะได้รับรางวัลอะไร จึงได้นำคูปองไปพบนายชำนาญ เจ้าของโรงสี พร้อมกับยื่นกระดาษข้อความให้ดู เสี่ยเจ้าของโรงสีเลยบอกว่าคุณมาร่วมงานบุญกฐินแล้วเป็นผู้โชคดี นายชำนาญ เสี่ยใจบุญเลยแจกข้าวสาร ให้กินฟรีทั้งครอบครัว ตลอดทั้งปี เดือนละ 15 กก.แล้วยังแถมน้ำมันพืช น้ำปลา และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ได้กินฟรีทั้งครอบครัวตลอดทั้งปีอีกด้วย สร้างความดีใจให้กับนายพิชิตผู้โชคดีได้รับรางวัลพิเศษ รางวัลที่ 9 เป็นอย่างมาก

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!