อยุธยา-พสกนิกรชาวไทยใส่เสื้อเหลืองทำบุญ วันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563

อยุธยา-พสกนิกรชาวไทยใส่เสื้อเหลืองทำบุญ วันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     พสกนิกรชาวไทยพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองทำบุญ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันครบรอบ 4 ปี วันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563

                 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม ที่ ศาลาการเปรียญวัดใหญ่ชัยมงคล อ.พระนครศรีอยุธยา ประชาชนชาวไทย ร่วมกันแต่งกายด้วยชุดขาว และสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมกันทำบุญตักบาตรอาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ และฟังธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันครบรอบ 4 ปี วันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรค์คาลัย และเป็นการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย
                พระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ย้อนเวลากลับไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 บรรยากาศแห่งความโศกเศร้าเสียใจของการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังคงอยู่ในห้วงของความทรงจำอย่างไม่มีวันลืม สุดที่คนไทยจะหักห้ามความอาลัยรัก และความระลึกถึง ที่มีแด่พระองค์ พระผู้เปรียบดั่ง“พ่อของแผ่นดิน”ได้ โดยความกตัญญูกตเวที และความจงรักภักดี ก็จะยังอยู่ในจิตใจของพวกเรา ตลอดรัชสมัยของพระองค์ พระองค์ได้ทรงทำหน้าที่พ่อของแผ่นดินได้อย่างยากที่จะหาผู้ใดเสมอเหมือน พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมีมากมาย เกินกว่าจะเอ่ยได้ครบถ้วน ทุกสิ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ พ่อ คนหนึ่งพึงจะทำให้กับ ลูก อย่างดีที่สุด ด้วยต้องการให้ลูกมีรากฐานที่ดีในการดำรงชีวิต มีความเป็นอยู่ที่ดีทัดเทียมผู้อื่นและที่สำคัญคือมีความสงบสุขร่มเย็น แต่งานของพระองค์ ยากกว่าภารกิจของพ่อโดยทั่วไปมากนัก เพราะทรงมี ลูก หลายสิบล้านคน ทำให้พระองค์ต้องทรงงานหนัก ประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ด้วยความรักและความห่วงใย ทั้งนี้ วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีนับจากนี้สืบไป จะไม่เป็นเพียงวันที่ปวงชนชาวไทย จะได้สำนึกและรำลึกถึงพระองค์ท่าน พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่ง เท่านั้น แต่จะเป็นวันที่พวกเราทุกคน จะได้ รู้ รัก สามัคคี โดยหลอมรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียว ให้สมกับที่พระองค์ผู้ทรงเป็นกำลังของแผ่นดิน ได้ทรงวางรากฐานไว้ ขอให้ ทุกคน ร่วมกันทำดีเพื่อพ่อ และสานต่อพระราชปณิธาน เพื่อให้พระองค์ท่านหายเหนื่อยและมีความสุข

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!