อุดรธานี-ชนท้ายสนั่น..!! รอดปาฏิหาริย์! เชื่อบารมี “พระธาตุพนม”คุ้มครอง

อุดรธานี-ชนท้ายสนั่น..!! รอดปาฏิหาริย์! เชื่อบารมี “พระธาตุพนม”คุ้มครอง

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

              หนุ่มวัย 22 ปี ขับกระบะบรรทุกหินสวยงามจากแม่น้ำโขงบึงกาฬ จะไปส่งลูกค้า ที่โคราช ..พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ บรรทุกไม้ยูคาลิปตัสเต็มคันรถ ช่วงชะลอทางขึ้นเนิน เสียงดังสนั่นรถพังยับเยิน..คนขับติดคาซาก กู้ภัยรีบงัดร่างออกมา รีบนำส่ง ร.พ. ด้านตำรวจเก็บหลักฐานเจอ รูปพระธาตุพนมจำลองตั้งหน้ารถ คนขับเชื่อบารมีองค์พระธาตุพนมคุ้มครอง ให้รอดชีวิต                 เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 27 เม.ย.67 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี นายร้อยเวร สภ.หนองหาน รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกหินสวยงาม ชนท้ายรถบรรทุก18 ล้อ บรรทุกไม้ยูคาลิปตัส มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นคนขับรถกระบะติดคาซากรถ ที่บริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าบ้านดูนคำอ้อ ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน ,กู้ชีพ ร.พ.หนองหาน ,กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง รีบรุดไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

              ที่เกิดเหตุพบซากรถยนต์กระสีแดงพังยับเยินตั้งแต่ด้านหน้ายุบไปถึงบริเวณคนขับ ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน ด้านหลังเป็นโครงเหล็กคอกบรรทุกหินสวยงามเต็มท้ายกระบะ มีผู้บาดเจ็บติดคาพวงมาลัย จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถที่พังยับเป็นเศษเหล็ก อยู่นานประมาณ20 นาที จึงช่วยนำร่างผู้บาดเจ็บมีบาดแผลทั่วร่างกายแต่ยังรู้สึกตัวดี ทราบชื่อว่านายทินภัทร โลหากาศ อายุ 22 ปี รีบนำส่ง ร.พ.หนองหาน ห่างออกไปทางด้านหน้ารถ พบรถบรรทุกไม้ยูคาลิปตัส ทะเบียน 82-0243 สกลนคร จอดอยู่มีร่องรอยเสียหายบริเวณด้านท้าย
              พบผู้ขับขี่ยืนรอให้การทราบชื่อว่านายเลิศชาย นาเมืองรักษ์ อายุ 46 ปี ให้การว่า ขับรถบรรทุกไม้มาตามถนนสายดังกล่าว พอถึงที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเนิน รถจึงชะลอความเร็วลง แล้วมีเสียงดังสนั่นท้ายรถ คิดว่าเป็นยางระเบิด จึงจอดรถลงมาดูพบว่า มีกระบะชนท้ายอย่างแรง คนขับติดคาซากรถ

               ด้าน ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี ร้อยเวร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบรอยเบรค และสอบถามนายทินภัทร คนขับรถกระบะที่บาดเจ็บรักษาตัวใน ร.พ.หนองหาน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายทินภัทร รับจ้างขับรถบรรทุกหินสวยงามจากแม่น้ำโขง ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า ใน จ.หนองคาย และโคราช พอถึงจุดเกิดเหตุน่าจะอ่อนเพลียวูบหลับใน จนรถพุ่งชนท้ายรถบรรทุกอย่างแรง ทำให้ติดคาซากรถ บาดเจ็บ และเชื่อว่าบารมีของ พระธาตุพนม จำลองขนาดเล็กสูงประมาณ 3-5 ซม.ที่ติดไว้หน้ารถ ช่วยคุ้มครองให้รอดชีวิตมาได้ หลังจากบูชามาติดไว้หน้ารถ

             ร.ต.อ.ชวนัย กล่าวอีกว่า ตนได้เก็บหลักฐานและทรัพย์สินบริเวณหน้ารถ รวมทั้งองค์เจดีย์พระธาตุพนมขนาดเล็ก ที่ติดหน้ารถมาเก็บรักษาไส้ที่ลิ้นชักโต้ะทำงานแล้ว ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดจะได้สอบสวนคนขับทั้งสองคัน เพื่อสรุปและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายกันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!