อยุธยา-วัดตะโกเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563

อยุธยา-วัดตะโกเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563

ภาพ/ ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                   วัดตะโกเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2563 สมทบจตุปัจจัยบูรณะซ่อมแซมอุโบสถวัดวิมลสุนทร(หนองหัวควาย)หรือ(วัดปราบทรพี)

                     เมื่อเวลา 11:00 น.  วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ศาลาการเปรียญวัดวิมลสุนทร หมู่ที่ 4 บ้านหนองหัวควาย ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดย พระใบฎีกาเอกรินทร์ สันติกโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร พระเดชพระคุณพระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวราราม ได้เป็นประธานสงฆ์ ในพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคี ของวัดตะโก โดยพระครูสิทธิสรคุณ พระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก ประจำปี 2563 เพื่อสมทบจตุปัจจัย บูรณะซ่อมแซม อุโบสถ วัดวิมลสุนทร ที่ชำรุดทรุดโทรม ให้อยู่ในสภาพที่ดีเพื่อส่งต่อไปยังรุ่นลูก รุ่นหลาน ในการจรรโลงพระพุทธศาสนาสืบต่อไป
                    วัดวิมลสุนทร เป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 4 บ้านหนองหัวควาย ตำบลดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งวัดขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2319 และได้รับวิสุงคามสีมา  เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2544 ในอดีตพระปลัดจ้อย หรือในทินนามพระครูวิจารย์ธรรมกิจ เจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร ได้เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ให้กับหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ในราชทินนามพระมงคลสิทธาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดตะโก เมื่อครั้งหลวงพ่อรวย ได้เข้าพิธีอุปสมบท ในเดือนเมษายน ปี 2484 ปัจจุบัน มีพระใบฎีกาเอกรินทร์ สันติกโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร

                    พระครูสิทธิสรคุณ พระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก เปิดเผยว่า หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก เป็นคณาจารย์ที่มีเมตตามักจะช่วยเหลือวัดต่างๆในระแวกใกล้เคียงกับวัดตะโก มาโดยตลอด เมื่อหลวงพ่อรวย ได้ถึงแก่มรณะภาพแล้วจึงได้สานต่อเจตนารมณ์ของหลวงพ่อรวยโดยในปีนี้ได้จัดกฐินสามัคคีร่วมกับญาติโยมบ้านหนองหัวควาย ญาติโยมตำบลดอนหญ้านาง อำเภอภาชี และบรรดาศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ส่งผลให้ได้ยอดกฐินสามัคคี ปี 2563 นี้จำนวน 2,015,000 บาทเพื่อให้ทางวัดวิมลสุนทรได้นำไปบูรณะซ่อมแซม อุโบสถของวัดเพื่อเป็นพุทธบูชาของศาสนิกชนต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!