อยุธยา-วัดประชารัฐสร้างสุขมอบเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ยากไร้

อยุธยา-วัดประชารัฐสร้างสุขมอบเครื่องอุปโภคบริโภคผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                   คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ ในเขตปกครองสงฆ์อำเภอวังน้อย จำนวนกว่า 100 ราย ภายใต้โครงการวัด ประชารัฐสร้างสุข

                       เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 24 กันยายน 2563 ที่อุโบสถกลางน้ำ วัดมหาจุฬาลงกรณราชูทิศ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยธุยา พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นองค์ประธานในพิธีมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ ในเขตปกครองสงฆ์อำเภอวังน้อย จำนวนกว่า 100 รายโดยมี พระครูวิสิฐพัฒนพิธาน เจ้าคณะอำเภอวังน้อย เจ้าอาวาสวัดพยอม ได้กล่าวถวายรายงาน นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่าย ฆารวาส พร้อมด้วย นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอผักไห่ นายประดับ โพธิกาญจนวัตร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวกรรณิกา เฉลยจิตร ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการสำนักงานพัฒนาสังคมและความสังคมของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่วนราชการปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอวังน้อย

                      โดยกิจกรรมสาธารณสงเคราะห์ งานสาธารณูปการและงานเผยแผ่ที่ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล ของคณะสงฆ์ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุมสัญจรของพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคณะอำเภอและพระเลขานุการ ของคณะสงฆ์จัหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัดและพระสังฆาธิการภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การ
                    สนับสนุนและร่วมกันดำเนินการ รวมทั้งหน่วยงานราชการ เช่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอวังน้อย และพุทธศาสนิกชน ต่างมีความสมัครสมานสามัคคี เพื่อช่วยกันดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ
                     ปัจจุบันรัฐบาล และคณะสงฆ์ มีนโยบายปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา เพื่อสร้างความเจริญมั่นคงให้บังเกิดแก่พระพุทธศาสนากิจกรรมที่ส่งเสริมพระพุทธศาสนาที่สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างชาวพุทธเกี่ยวเนื่องกับงานด้านสาธารณะสงเคราะห์ โครงการวัด ประชารัฐสร้างสุข เป็นการดำเนินงานระหว่างวัด หน่วยงานและองค์กรในท้องถิ่น งานด้านสาธารณสงเคราะห์ ซึ่งเป็นความมีเมตตาเอื้ออาทรต่อผู้อื่น ซึ่งการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย คนพิการ ในเขตอำเภอวังน้อย ในวันนี้คณะสงฆ์ และฝ่ายฆารวาสได้ร่วมกันจัดกิจกรรม มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้สูงอายุและคนพิการ จำนวนกว่า 100 ราย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!